เด็กน้อยเผลอทำ “ปลาทอง” ของตัวเองตาย เพราะเขาเอามันไปนอนบนเตียงด้วย

สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนเราก็จะมีความรักความผูกพันให้กับมันเสมอ และอยากจะให้มันอยู่กับเราไปนานๆ หลายๆ บ้านที่มีลูกเล็กก็มักเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อนลูกด้วยเป็นการฝึกให้เด็กๆ มีความอ่อนโยนและรับผิดชอบ

หนุ่มน้อย Everett Hamlin วัย 4 ขวบเองก็มีสัตว์เลี้ยงเช่นกัน และสัตว์เลี้ยงของเขาก็คือปลาทอง ที่ชื่อว่า Nemo ซึ่งบ้านของ Everett เลี้ยงมันเอาไว้ในตู้ปลาที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

 

ครอบครัว Hamlin

 

วันหนึ่ง Tori คุณแม่ของ Everett สังเกตเห็นว่าเจ้า Nemo ได้หายไปจากตู้ปลา เธอตามหามันจนทั่ว เผื่อว่ามันอาจจะแค่ดีดตัวออกมาข้างนอกตู้ แต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบเลย

แต่เพียงไม่นานนัก Tori ก็หา Nemo พบ เจ้าปลาทองตัวเล็กอยู่ในมือลูกชายที่นอนหลับอยู่บนเตียง Tori ตกใจมากจึงรีบปลุกลูกชายขึ้นมาเพื่อบอกความจริงที่โหดร้ายว่า ถ้าปลาไม่ได้อยู่ในน้ำมันจะตาย…

เมื่อ Everett พบว่าเพื่อนรักของเขาไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เด็กชายเศร้าเสียใจมากๆ เพราะความจริงแล้วเขาเพียงแค่อยากเล่นและนอนหลับกับเจ้า Nemo เท่านั้นเอง

 

โธ่ Nemo…

 

Tori เล่าว่า “ทีแรกฉันช็อคมากๆ แต่พอลูกบอกว่า เขาแค่อยากลูบตัวมันเล่น ฉันเลยได้แต่คิดว่า พระเจ้า…นี่มันเป็นเรื่องเศร้ามากจริงๆ มันไม่ตลกเลยที่ลูกฉันทำให้มันต้องตาย”

“เขารักปลาทองของเขามากๆ ตู้ปลาก็อยู่ในห้องนอนและเขาก็ชอบมองดูมัน Everett ไม่เคยพยายามหยิบปลาออกจากตู้มาก่อนจนกระทั่งเกิดเรื่อง”

 

พ่อกับแม่ซื้อปลาให้น้องใหม่แล้ว คราวนี้น้องสัญญาว่าจะแค่ดูอย่างเดียว

 

ภายหลัง Tori อธิบายทุกอย่างให้ลูกชายเข้าใจ หนุ่มน้อยก็สัญญาว่า ต่อไปนี้เขาจะแค่ดู และจะไม่แตะตัวปลาอีก นอกจากตอนไปตกปลาเท่านั้น

เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกบอกเล่าบนโลกออนไลน์ มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และยังเสนอจะซื้อปลาตัวใหม่ให้น้อง Everett ด้วย แต่ตอนนี้พ่อกับแม่ได้ซื้อปลาใหม่ให้น้องเป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

 

ที่มา LADbible


Tags:

Comments

Leave a Reply