ทหารหนุ่มสุดเซ็ง มีขนแมวติดเสื้อผ้าทุกอณูหย่อมหญ้า ลั่น ใครไม่เลี้ยงแมวไม่เข้าใจหรอก

ใครที่เลี้ยงแมวหรือใช้ชีวิตอยู่กับแมวคงจะมีประสบการณ์ที่เหมือนๆ กัน นั่นก็คือ ปัญหาขนแมวกระจายอยู่ทุกหย่อมหญ้าภายในบ้าน แน่นอนว่าพวกเสื้อผ้า รองเท้า หรือของใช้ต่างๆ ก็หนีไม่พ้นขนแมวเช่นกัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Somrak Hansuwan เป็นหนึ่งในทาสแมวที่ประสบกับปัญหาดังกล่าว จนบางทีก็รู้สึกเซ็งไม่ใช่น้อยและอดที่จะบ่นไม่ได้

 

 

คุณสมรักษ์เป็นทหารอยู่ที่จังหวัดยะลา เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้แชร์ประสบการณ์สุดฮาในกลุ่มชมรมคนรักแมว ขณะที่เขากำลังรีบออกไปทำงาน แต่ขนแมวเจ้าปัญหาเนี่ยสิ ติดเสื้อผ้าเต็มไปหมด

 

 

คุณสมรักษ์เลี้ยงแมวไว้หลายตัว แต่ปัญหาเรื่องขนมาจากเจ้าเหมียวที่ชื่อ มังคุด ซะส่วนใหญ่ เพราะมันเป็นแมวขนยาว ขนดก ขนหนา และขนมันเนี่ย ก็ขยันร่วงซะเหลือเกิน

ในกลุ่มชมรมคนรักแมว ทหารหนุ่มเขียนไว้ว่า “คนไม่เลี้ยงแมวไม่เข้าใจหรอก ทุกอณูหย่อมหญ้าขนอิมังคุด” 

 

 

เป็นใครก็คงโมโหทั้งนั้น เพราะขนอิมังคุดไม่ได้ติดแค่เสื้อผ้า แต่ดันเกาะอยู่บนหมวกของเขาด้วย แบบนี้ ไปไหนใครเค้าก็รู้หมดสิว่าเป็นทาสแมว

 

 

ทุกๆ เช้าก่อนออกจากบ้าน คุณสมรักษ์ต้องมานั่งเอาขนแมวออกจากเสื้อผ้า แต่บอกเลยว่าเอาออกยังไงก็หมด วันไหนไม่มีเวลา ก็ต้องออกบ้านไปทั้งอย่างนั้นแหละ

 

 

แหม่ แต่จะโทษเจ้ามังคุดฝ่ายเดียวก็ไม่ถูกนะ เพราะคุณสมรักษ์เองก็ชอบไปกอดไปจุ๊บมันเป็นประจำ แบบนี้จะไม่ให้ขนแมวติดเสื้อผ้าได้ยังไงล่ะ

 

 

ถามว่าเมื่อว่างจากการทำงาน คุณสมรักษ์ทำอะไร? ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า ก็ใช้เวลาอยู่กับแมวนี่แหละ จับแมวอาบน้ำตัดขนบ้าง เล่นกับแมวบ้าง หรือแกล้งแมวบ้าง ก็ใจมันรักอะ

 

 

บางครั้งคุณสมรักษ์ต้องใช้เวลากับเจ้ามังคุดมากเป็นพิเศษหน่อย เพราะไม่ใช่แค่เล่นกับมัน แต่ต้องคอยเสริมสวยให้มันด้วย ไม่งั้นขนมันจะยุ่งเหยิงไปหมด

 

 

นี่แหละ มังคุด ตัวขนปุยเจ้าปัญหา

 

ที่เห็นตัวอ้วนๆ แบบนี้ เพราะขนล้วนๆ

 

ไม่เชื่อ มาพิสูจน์กันด้วยภาพนี้

 

อาบน้ำทีไร ตัวเหลือแค่เนี๊ยะ

 

และนี่คือเหล่าแก๊งสัตว์เลี้ยงในบ้าน ซึ่งเป็นภาพที่ยืนยันว่าคุณสมรักษ์นี่แหละ ทาสแมวตัวจริง

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจ และกดแชร์เป็นอีกจำนวนมาก ที่สำคัญ ทำให้หลายคนยิ้มไปกับเรื่องราวนี้ด้วย

 

 

ขอบคุณคุณสมรักษ์ที่แชร์รอยยิ้มให้ผู้คนทั้งโซเชียล

 

ที่มา Somrak Hansuwan


Tags:

Comments

Leave a Reply