ขนส่งนิวซีแลนด์ ปล่อยแคมเปญโชว์ภาพรอยช้ำที่เกิดจากเข็มขัดนิรภัย ไว้เตือนสติผู้ขับรถ

“เข็มขัดนิรภัย” คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตของผู้ใช้รถยนต์ แต่หลายๆ คนก็มักจะเมินเฉยและไม่คาดเข็มขัดดังกล่าวเป็นประจำ

เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของเข็มขัดนิรภัย วันนี้ทางกรมการขนส่งแห่งประเทศนิวซีแลนด์จึงได้ทำแคมเปญลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยให้เห็นรอยช้ำที่เกิดขึ้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 

 

จากรายงานของกรมขนส่งแห่งนิวซีแลนด์พบว่าในทุกๆ ปีจะประชากรนิวซีแลนด์ 90 คนที่เสียชีวิตเพราะพวกเขาไม่ใส่เข็มขัดนิรภัย โดยส่วนมากมักเป็นคนหนุ่ม

ทั้งนี้กรมการขนส่งจึงทำการขอความร่วมมือจากผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุจริงๆ มาถ่ายรูปพร้อมเมคอัปรอยช้ำที่เกิดจากเข็มขัดนิรภัยเอาไว้เตือนใจผู้ขับขี่คนอื่น

ว่าขนาดเข็มขัดนิรภัยยังทิ้งรอยช้ำขนาดนี้ไว้ มันแสดงว่าคุณพุ่งออกจากที่นั่งเร็วและแรงขนาดไหน

 

 

“เข็มขัดนิรภัยจะทิ้งรอยช้ำไว้แบบนี้ มันจะช่วยชีวิตของคุณ แต่มันจะทิ้งร่องรอยเอาไว้เพื่อให้คุณเห็นว่ามันช่วยคุณอย่างไร” Dr. Natasha McKay แพทย์ฉุกเฉินพิเศษได้กล่าวเอาไว้

แคมเปญดังกล่าวจะตั้งโชว์บนป้ายโฆษณาต่างๆ ทั่วประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมกับมีวิดีโอเรื่องราวของผู้เคยประสบอุบัติเหตุทั้ง 10 คนที่จะสอนแง่คิดเห็นแก่ผู้ขับขี่คนอื่นๆ ให้ดูกันบน Youtube ด้วย

 

.

.

 

ตัวอย่างวิดีโอเรื่องราวของผู้เคยประสบอุบัติเหตุ

.

 

หลังจากได้เห็นผลกระทบจากรอยช้ำที่เข็มขัดนิรภัยได้ทิ้งไว้ให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุ#เหมียวโคบี้ เชื่อหลายๆ คนคงเริ่มเห็นถึงความสำคัญของมันบ้างแล้วล่ะ

 

ที่มา Boredpandabeltedsurvivors.nz


Tags:

Comments

Leave a Reply