ชาวเน็ตเล่าสังคมทำงาน เพื่อนร่วมงานรับเงินทุกเดือน ทั้งๆ ที่ไม่มีตำแหน่ง บริษัทก็จับไม่ได้กว่า 10 ปี

มีคนตั้งคำถามแปลกๆ ในเว็บ Quora ว่า “คุณเคยทำงานที่ไม่ต้องทำอะไรและยังได้เงิน แถมไม่มีใครจับได้ไหม”

คำถามก็ว่าแปลกแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าคำตอบที่ได้รับนั้นแปลกกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของคุณ Shayne Wytt กับประสบการณ์ของเพื่อนร่วมงานเขาชื่อว่า Bob

 

 

Shayne เล่าว่าเมื่อนานมาแล้วขณะที่เขาทำงานในบริษัทเกี่ยวกับเหล็กแห่งหนึ่ง เขามีเพื่อนร่วมงานชื่อ Bob เขามักจะเห็น Bob พร้อมกับคลิปบอร์ดและปากกาเสมอ

Bob เป็นคนจิตใจดี ในทุกๆ วันหน้าที่ของเขาคือคอยเช็คสต็อกสินค้า, ฉลากสินค้า, กล่องสินค้า, พาเลทสินค้า และภาชนะบรรจุสินค้าต่างๆ เขาทำหน้าที่นี้มานานถึง 15 ปี

Bob ชอบเล่นกีฬา เขาเข้ากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงานทุกคนตั้งแต่เพื่อนพนักงาน, หัวหน้างาน ไปจนถึงผู้จัดการ เรียกได้ว่าทุกคนชอบ Bob เลยล่ะ

 

 

เหตุการณ์ในแต่ละวันก็ผ่านไปปกติ จนอยู่มาวันหนึ่งได้มีการประชุมเพื่อหาคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งพนักงานดูแลผลิตภัณฑ์เหล็กสำเร็จรูป และแน่นอนว่า Bob คือคนที่ทุกคนเสนอชื่อในตำแหน่งนี้ ดูเหมือนว่า Bob กำลังไปได้สวยกับงานของเขา

ตอนนั้นเองที่ผู้จัดการก็ถามขึ้นมาว่า “Bob ทำงานให้กับฝ่ายไหนใครรู้บ้าง” และความเงียบคือคำตอบ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ “บางทีเขาอาจขึ้นตรงกับฝ่ายสำนักงานก็ได้นะ” หนึ่งในพนักงานออกความคิดเห็น

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ในที่สุดความจริงก็เปิดเผยออกมาว่าแท้จริงแล้ว Bob นั้นไม่มีตำแหน่งหรือหน้าที่อะไรในโรงงานเหล็กแห่งนี้เลย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังได้รับเช็คเงินค่าจ้างทุกๆ อาทิตย์

เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดจากความผิดพลาดขณะที่ Bob ทำงานที่นี่ในช่วง 5 ปีแรก เขาอยู่ในฝ่ายที่ล้าหลังมากจนพนักงานคนอื่นๆ ต่างแยกย้ายไปทำฝ่ายอื่นหมด

ยกเว้นเพียงแต่ Bob ที่ไม่รู้ความเป็นไปและสับสนงุนงงในสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงไม่มีใครมาบอกหน้าที่ของเขา เขาจึงรอดูเพียงแค่ว่าจะยังได้รับเช็คเงินค่าจ้างอยู่หรือไม่ และเขาก็ยังได้เงินจากบริษัทอยู่ เขาจึงตัดสินใจอยู่ต่อไป

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

เรื่องของ Bob ต่างเป็นที่พูดถึงในบริษัท ไม่มีใครไม่รู้จัก Bob แม้กระทั่งประธานบริษัทก็รับรู้ว่า Bob มีตัวตนจากเรื่องนี้

ท้ายที่สุด Bob ก็เลือกที่จะออกจากบริษัทไปแต่โดยดี อย่างไรก็ตาม แผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัทได้แสดงความเห็นถึงประเด็นนี้ว่า…

“Bob สมควรได้รับเงินชดเชยหลังถูกเลิกจ้าง หลังจากที่เขาเป็นพนักงานให้บริษัทกว่า 15 ปี เพราะไม่ใช่ความผิดของเขาเลยที่ต้องอยู่ในสภาพนี้ ควรปรับปรุงที่การจัดการของบริษัทมากกว่า”

 

ที่มา: ฺBoredPanda, Quora


Tags:

Comments

Leave a Reply