ย้อนรอย 10 อันดับการเจิมสุดเงิบของ ‘เปเล่’ แม้แต่น้องแนทเธอรีนยังเทียบไม่ติด

หากคุณเป็นคนติดตามวงการฟุตบอล ก็จะรู้ว่า ‘เปเล่’ คือนักฟุตบอลชาวบราซิลที่ถูกยกให้เป็น ‘นักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่โลกเคยมีมา’ ควบคู่ไปกับ ดิเอโก มาราโดน่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ (แล้วแต่คหสต.)

แต่นอกจากฝีเท้าแล้ว เปเล่มีชื่อเสียงโด่งดังอีกเรื่องก็คือ การทำนายของเขา เมื่อไหร่ที่เขาเลือกข้างเมื่อไหร่ ผลลัพธ์ที่ออกมา มักจะออกมาตรงข้ามเสมอ

 

 

ล่าสุด เปเล่ได้ออกมาสุขสันต์วันเกิด เคนนี่ ดัลกริช ตำนานผู้เล่นและผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล พร้อมกับเสริมว่า “ผมหนุนหลังให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกมาตั้งแต่แรก ตอนนี้ผมก็คิดแบบนั้นอยู่”

สาวกหงส์แดงเมื่อได้ยินอย่างนี้ก็ขนลุกขนพองไปตามๆกัน เพราะหลังจากที่โดนน้องแนทเธอรีน BNK48 เจิมจนฟอร์มตกและเสียตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว ยังต้องมาโดนนักเจิมระดับตำนานอย่างเปเล่เจิมซ้ำอีก!!

 

หลังจากที่น้อง Natherine BNK48 เจิมว่าลิเวอร์พูลจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ ปัจจุบันทีมได้เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ แมนฯซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

หากคุณสงสัยว่าเปเล่นั้นของแรงแค่ไหน วันนี้เราจะนำ 10 อันดับการเจิมที่พีคที่สุดในชีวิตของเปเล่มาให้รับทราบกัน

10. ทำนาย: จีนจะผ่านสู่รอบต่อไปในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2002

ผลลัพธ์: จีนจบอันดับบ๊วยในกลุ่ม C โดยแพ้ทุกเกม ไม่มีแต้ม ยิงไม่ได้สักประตูเดียว และโดนถลุงไป 9 ประตู

 

 

9. ทำนาย: สเปนเป็นเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ที่ ฝรั่งเศส

ผลลัพธ์: สเปนตกรอบอย่างน่าอับอายในรอบแรกหลังจากพ่ายให้กับไนจีเรีย และเสมอปารากวัย

 

 

8. ทำนาย: โคลอมเบียจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 ที่สหรัฐอเมริกา

ผลลัพธ์: โคลอมเบียตกรอบแรกด้วยการจมบ๊วยในกลุ่ม Andres Escobar กองหลังของทีมที่ทำเข้าประตูตัวเอง ถูกแฟนบอลยิงตายที่ประเทศบ้านเกิด ซึ่งภายหลังเชื่อว่าเป็นคำสั่งฆ่าจากแก๊งค้ายาเสพติด

 

 

7. ทำนาย: อาร์เจนติน่า และฝรั่งเศส จะเข้าไปชิงแชมป์กันในฟุตบอลโลก 2002

ผลลัพธ์: ทั้งสองทีมตกรอบตั้งแต่รอบแรก ฝรั่งเศสยิงไม่ได้สักประตูเลยในรอบแบ่งกลุ่ม

 

 

6. ทำนาย: ในหนังเรื่อง Victory เนื้อเรื่องโดยย่อคือ ฝ่ายพันธมิตรจะต้องรวมดาวเตะของแต่ละชาติเพื่อมาแข่งขันฟุตบอลกับทีมนาซี  นำแสดงโดย Sylvester Stallone, Michael Caine และตัวเปเล่เอง

ในหนัง เปเล่ถูกทำฟาวล์อย่างรุนแรงในครึ่งแรกจนเข้าออกตัวว่าเขากลับไปเล่นต่อไม่ไหวแล้ว โดยที่ทีมพันธมิตรก็สกอร์ตามหลังอยู่ 4-0

ผลลัพธ์: เปเล่กลับมาในครึ่งหลังและทำให้ทีมกลับมาชนะได้ โดยถึงกับยิงจักรยานอากาศสุดสวยให้ทีมได้ แม้จะเป็นเรื่องแต่ง แต่เขาก็ทำนายเกี่ยวกับตัวเองผิด

 

 

 

5. ทำนาย: เขาบอกว่า โรนัลโด้ (บราซิล) จะไม่สามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีก หลังประสบอาการบาดเจ็บรุนแรงในปี 2008 ระหว่างค้าแข้งกับ เอซี มิลาน

ผลลัพธ์: โรนัลโด้กลับมาลงเล่นในปี 2009 กับโครินเธียนส์ ยิงไป 10 ประตูจาก 14 เกมแรกที่ลงสนาม และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย Campeonato Paulista มาครอง พร้อมกับมีข่าวลือว่าจะถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง

 

 

4. ทำนาย: เปเล่กล่าวว่า Nii Lamptey ดาวรุ่งชาวกาน่าที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นใน ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จะกลายมาเป็น ‘เปเล่คนต่อไป’

ผลลัพธ์: Lamptey ไม่สามารถเติมเต็มพรสวรรค์ของเขาได้ เขากลายเป็นนักเตะฝีเท้าธรรมดาที่พเนจรไปอยู่กับหลายๆ ทีมในหลายๆ ลีกทั่วโลก

ตั้งแต่ เบลเยียม, อังกฤษ, อิตาลี, อาร์เจนตินา, โปรตุเกส, ตุรกี, จีน, กลับไปที่กาน่า และแขวนสตั๊ดกับสโมสรในแอฟริกาใต้ในปี 2008

 

 

3. ทำนาย: Nicky Barmby จะกลายเป็นนักเตะสตาร์ระดับโลก

ผลลัพธ์: Barmby เป็นนักเตะระดับธรรมดาที่เคยติดทีมชาติอังกฤษ 23 ครั้ง และไม่เคยไปสัมผัสเกมฟุตบอลโลกเลย

 

 

2. ทำนาย: ชาติจากทวีปแอฟริกาจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ก่อนปี 2000

ผลลัพธ์: จนถึงปัจจุบัน ทีมชาติจากทวีปแอฟริกา เข้ารอบลึกที่สุดถึงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

 

1. ทำนาย: บราซิลจะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลโลก 2002

ผลลัพธ์: บราซิลคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002

 

 

ที่มา: Carlo Garganese Goal.com, Peleimdb, transfermarkt

Comments

Leave a Reply