สองพี่น้องเอาชีวิตรอดในป่า เป็นเวลากว่าสองวัน ทิ้งขนมตามทาง จนเจ้าหน้าที่ตามเจอเบาะแส!

วัยเด็กนั้นถือว่าเป็นวัยกำลังซน ชอบเที่ยวเล่น มีความอยากรู้อยากเห็น อีกทั้งยังถูกดึงความสนใจจากสิ่งรอบข้างได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นกับคน สัตว์ หรือสิ่งของ

จนบางครั้งการซุกซนอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บหรืออันตรายต่อชีวิตได้หากไม่มีทักษะการเอาตัวรอด หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากบริเวณที่อยู่อาศัยดันมีสิ่งล่อตาล่อใจเยอะด้วยน่ะสิ

 

 

อย่างเช่นสองพี่น้อง Caroline Carrico อายุ 5 ขวบ และ Leia Carrico อายุ 8 ขวบที่หายตัวไปจากบ้านโดยไม่มีผู้ใดทราบ

 

แหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า Caroline และ Leia หายออกไปจากบ้านบริเวณชานเมือง Benbow รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลาประมาณ 14.30 น. และถูกแจ้งความคนหายภายในค่ำวันเดียวกัน

ทีมช่วยเหลือเชื่อว่าทั้งสองพี่น้องอาจหายเข้าไปในละแวกป่าแถวบ้าน นั่นจึงทำให้ทีมกว่า 14 ทีม รวมทั้งหมด 250 คน ทำการออกตามหาหนูน้อยทั้งสอง

 

 

หลังจากเริ่มไปปฏิบัติการตามหาได้ระยะเวลาหนึ่ง พวกเขาก็พบรอยเท้าและถุงขนมกราโนล่าเข้าจนได้ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีโดยเฉพาะถุงขนมที่ถูกวางบอกทิศทางเป็นระยะๆ พร้อมๆ กับรอยรองเท้าบู๊ท

ซึ่งทั้งสองสิ่งนั้นนำทางทีมผู้ช่วยเหลือไปจนถึงป่า Richardson Grove State ซึ่งห่างจากบ้านเป็นระยะกว่า 2 กิโลเมตร

 

และที่นั่นเองที่ทำให้ทีมผู้ช่วยเหลือ, พนักงานดับเพลิง และนายอำเภอพบเด็กสองคนที่หายไปภายในเวลาแค่ 44 ชั่วโมง คือวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562 โดยสองพี่น้องเกาะกลุ่มกันอยู่ภายใต้พุ่มไม้ มีอาการขาดน้ำ และตัวหนาวสั่น แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บใดๆ

ทั้งสองเล่าว่าพยายามจะเดินตามร่องรอยของกวางก่อนจะพบว่าตัวเองหลงทางเข้าจนได้ แต่เนื่องจากทั้งคู่เคยฝึกทักษะการเอาตัวรอด (4-H for Outdoor Survival) มาก่อนทำให้พวกเธอรู้วิธีการเอาตัวรอดภายในป่า

 

 

สิ่งแรกที่ทั้งสองทำนั้นคือตัดสินใจไม่เดินตามร่องรอยของกวางอีกต่อไป และหาวิธีการเอาตัวรอดจากการขาดน้ำ นั่นคือหาน้ำดื่มจากใบของต้น Huckleberry รวมถึงการทิ้งถุงขนมกราโนล่าเพื่อบอกทิศทางจนทีมกู้ภัยตามหาพวกเธอจนเจอ

โดยหลังจากถูกพบตัวแล้วเด็กทั้งสองก็ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และถูกส่งตัวกลับไปยังครอบครัวในทันที

 

ที่มา: buzzfeedapnewsladbible, @HumboldtSheriff


Tags:

Comments

Leave a Reply