เปิดตัว ‘GENIUS X’ แปรงสีฟันอัจฉริยะ ใช้ระบบ AI ที่ช่วยให้สุขภาพปากดียิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่า ‘การแปรงฟัน’ เป็นกิจกรรมที่ต้องทำเป็นประจำทุกวันทั้งเช้าและเย็น หลายๆ คนก็หลงลืมที่จะให้ความสำคัญกับมัน จนกลายเป็นปัญหาสุขภาพปาก ที่ต้องจ่ายค่ารักษาแพงหูฉี่

บริษัท Oral B จึงเปิดตัว ‘GENIUS X’ แปรงสีฟันที่นำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างระบบ Artificial Intelligence (AI) มาช่วยดูแลสุขภาพปากของคุณ ทำให้การแปรงฟันสนุกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

แปรงสีฟัน GENIUS X ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในงาน Mobile World Congress ที่จัดขึ้นในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าเป็นการก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นของการแปรงฟันที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงข้อมูลและประเมินสุขภาพในช่องปากของผู้ใช้งาน

 

 

แปรงสีฟันดังกล่าวเป็นผลมาจากการเก็บข้อมูลที่ศึกษาจากพฤติกรรมการแปรงฟันของคนก่อนหน้านี้

การเก็บข้อมูลที่ว่านั้น ทาง Oral B ได้พัฒนาแปรงสีฟันที่ใช้ระบบเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมือ ทำงานคู่กับกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้ระหว่างแปรงฟัน เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการแปรงฟันของเรา

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานจะต้องปรับองศากล้องให้ตรงกับช่องปาก ซึ่งอาจทำให้เกิดความยุ่งยากและซับซ้อนในระดับหนึ่ง บริษัทจึงได้ปรับปรุงแปรงสีฟันที่ใช้สัญญาณบลูทูธ เข้ามาช่วยแก้ปัญหาการเชื่อมต่อให้ดีขึ้น

 

 

สำหรับหน้าที่ของระบบอัจฉริยะนั้นก็จะช่วยวัดน้ำหนักมือ ระยะเวลาในการแปรงฟัน และให้คะแนนการแปรงฟันในแต่ละวัน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดูแลสุขภาพช่องปากให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Oral B มีแผนวางจำหน่ายแปรงสีฟัน GENIUS X ภายในปีนี้ แต่ยังคงไม่ทราบราคาแน่ชัด

 

หากมีการประกาศขายอย่างเป็นทางการเมื่อไร #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 จะรีบคาบข่าวมารายงานเพื่อนๆ นะฮะ

 

ที่มา: independenttechgrabyte

Comments

Leave a Reply