ผู้สร้างโมเดล Momo ประกาศทำลายโมเดลต้นฉบับ พร้อมบอกว่าคำสาปได้หายไปแล้ว

หากเป็นเพื่อนๆ ที่ท่องอินเตอร์เน็ตบ่อยๆ ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คงเคยเห็นข่าวของ Momo Challenge เกมแห่งความตายที่หลอกให้เด็กๆ ฆ่าตัวตายและกำลังระบาดอย่างหนักบนโซเชียลมีเดีย

ข่าวเก่า: เมื่อเด็กหญิง 6 ขวบดูการ์ตูนในยูทูบอยู่ดีๆ ก็เจอเข้ากับ Momo เกมแห่งความตาย

 

 

แม้ว่าจะกลายเป็นเรื่องดัง แต่ก็ยังมีการถกเถียงกันอยู่มากมายว่าเรื่องดังกล่าวนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่หรือเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้แก่เด็กๆ เพียงเท่านั้น

และหลายๆ คนที่เคยเห็นข่าวของ Momo Challenge ก็คงเคยเห็นภาพของ “แม่นก” ผลงานที่ศิลปินญี่ปุ่นวัย 43 ปีนามว่า Keisuke Aiso สร้างขึ้นมาในปี 2016 ซึ่งถูกคนเริ่มเรื่องนำมาเป็นภาพประกอบเกมแห่งความตาย

และจากกระแสของเรื่องดังกล่าวเองทำให้ผู้เป็นเจ้าของผลงานถูกชาวเน็ตรุมตามต่อว่าอย่างมากมาย

 

 

ล่าสุดนี้ทางคุณ Keisuke Aiso ก็รู้สึกหัวเสียและเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ผลงานของตัวเองถูกผู้ไม่หวังดีเอาไปใช้แต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อทำร้ายเด็กๆ ดังในข่าวลือ

ทั้งนี้คุณ Keisuke จึงตัดสินใจประกาศทำลายผลงานของตน เพื่อสร้างความมั่นใจให้เด็กๆ และทำให้เด็กๆ ไม่ต้องกลัว Momo Challenge อีกต่อไป

“มันไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว มันเน่าและผมก็โยนมันทิ้งไปแล้ว เด็กๆ ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป มั่นใจได้เลยว่า Momo มันตายไปแล้ว มันไม่มีอยู่อีกต่อไปและคำสาปทั้งหมดได้หายไปแล้ว” เขาให้สัมภาษณ์กับ The Sun

 

 

ถึงแม้ว่าตุ๊กตาที่ถูกใช้เป็นภาพประกอบของเกมแห่งความตายดังกล่าวจะถูกทำลายไปแล้ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Momo Challenge ก็อาจจะยังมีอยู่ ดังนั้นหากใครมีบุตรหลาน ก็ควรช่วยกันเฝ้าระวังด้วยครับ

 

ที่มา Unilad, The Sun


Tags:

Comments

Leave a Reply