นักวิจัยเดินป่าช็อก!! เจอ ‘แมงมุมทารันทูล่ายักษ์’ กำลังกินตัวพอซซั่มในมุมมืด

อย่างที่รู้กันดีว่า ‘ป่าอะเมซอน’ ถือเป็นป่าฝนที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก จึงไม่แปลกที่จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่มากมาย และบางครั้งเราก็อาจจะได้เห็นอะไรที่มันเหลือเชื่อมากๆ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้…

ทีมนักชีววิทยาจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางลึกเข้าไปในป่าอะเมซอน ทวีปอเมริกาใต้ เพื่อทำการส่องพฤติกรรมสัตว์นักล่าที่หายากจำนวน 15 ชนิด

โดยในการสำรวจครั้งนี้ก็เพื่องานวิจัยหัวข้อ “การศึกษาด้านนิเทศวิทยาระหว่างตระกูลแมลงสัตว์และสัตว์จำพวกมีกระดูกสันหลังที่ลุ่มน้ำป่าดิบชื้นแอมะซอน”

 

ทีมนักชีววิทยาออกเดินสำรวจป่ากลางดึก

 

หลังจากที่เดินเข้าไปในป่าเรื่อยๆ จู่ๆ ทุกคนต่างก็ต้องตกใจ เพราะจู่ๆ ก็เดินไปเจอกับ ‘แมงมุมทารันทูล่า’ ตัวหนึ่งเข้า!!

 

เผื่อใครไม่เคยเห็นภาพแมงมุมทารันทูล่า

 

แต่มันไม่ใช่แมงมุมทารันทูล่าธรรมดา เพราะเจ้าตัวที่เจอนั้นมันกำลังกินตัวพอซซั่มที่เพิ่งจะจับได้อยู่!? ขนาดของมันตัวบักเอ้ก!! ดูแล้วพอๆ กับจานอาหารเลยทีเดียว

มาเช้าสู่ช่วงเกร็ดน่ารู้กันสักหน่อย…เจ้าแมงมุมชนิดนี้เป็นแมงมุมนักล่า และพวกมันมีวิวัฒนาการมากว่า 350 ล้านปีแล้ว โดยทั่วไปพวกมันจะมีขาที่ยาวและขนขาที่แข็งอย่างเห็นได้ชัด

ด็อกเตอร์ Mike Grundler หนึ่งในนักชีววิทยาได้เล่าว่า ผืนป่าแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าอุดมสมบูรณ์มาก และการที่เราได้เห็นแมงมุมทารันทูล่าแบบใกล้ชิดขนาดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจ

พวกเขาบอกหลังมันเห็นคนส่องไฟมายังมันที่กำลังกินตัวพอซซั่ม มันก็ค่อยๆ ลากพอซซั่มไปที่อื่นแทน และส่วนใหญ่แล้วเวลาเราเห็นแมงมุมชนิดนี้ล่าเหยื่อได้ก็มักจะเป็นสัตว์อย่างกบตัวเล็กๆ หรือตั๊กแตนหนวดยาว

การที่เห็นแมงมุมทารันทูล่าที่มีขนาดใหญ่มากแบบนี้ ไม่พอมันยังกินตัวพอซซั่มที่มีขนาดใหญ่ถึง 35 – 94 ซม.ได้ ก็น่ายินดีว่าป่าแห่งนี้ยังคงสมบูรณ์ไม่เปลี่ยนไป

 

แมงมุมทารันทูล่ายักษ์ที่กำลังลากตัวพอซซั่มไปที่อื่นหลังมันเห็นมนุษย์

.

 

คลิปเดินป่าที่นักชีววิทยาไปเจอเจ้าแมงมุมทารันทูล่ากำลังล่าเหยื่อ

 

ที่มา: 9gagsciencedaily

Comments

Leave a Reply