น้องไม่ไหวแล้ว!! กับ 6 ปีในวงการ ฟุนัชชี่ให้สัมภาษณ์ “เหนื่อยมาก อยากกลับดินแดนสาลี่”

ญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศประหลาดที่สามารถทำทุกอย่างให้น่ารักและกลายเป็นมาสคอตได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ดูง่ายๆ อย่างจังหวัดต่างๆ ของญี่ปุ่นก็จะมีมาสคอตประจำเมือง สร้างรายได้ให้กับชุมชนกันเป็นกอบเป็นกำ

เมืองฟุนะบาชิ ในจังหวัดจิบะเอง ก็มีมาสคอตประจำเมืองชื่อว่า ฟุนัชชี่ รูปร่างหน้าตานั้นก็มีต้นแบบมาจากลูกสาลี่ ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของเมือง แม้จะไม่ได้รับการอนุมัติจากทางการ แต่ผู้คนในเมืองก็สนับสนุนอย่างดี

 

 

น้องฟุนัชชี่นั้นอยู่ในวงการมาสคอตมาเกือบ 7 ปีเข้าไปแล้ว ด้วยความน่ารักและตลกทำให้มีคนชื่นชอบมากมาย ถือว่าเป็นมาสคอตที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ เหมือนกันนะ ไม่แพ้คุมะมงหรือแบรี่ซังเลย โดยสินค้าของฟุนัชชี่นั้นทำเงินได้ถึง 800 ล้านเยนทีเดียว (ประมาณ 227 ล้านบาท)

เราไม่รู้ว่าในฐานะมาสคอตดาวเด่นที่ต้องออกรายการและทำกิจกรรมโปรโมตต่างๆ อยู่ตลอดนั้น เขามีวันหยุดพักร้อนให้ใช้กันบ้างหรือเปล่า แต่ดูท่าทางงานนี้มันจะเหนื่อยกายและใจสุดๆ ทีเดียว เมื่อฟุนัชชี่ได้บอกออกมาว่า น้องเหนื่อยแล้ว น้องอยากกลับแดนสาลี่

 

 

เรื่องของเรื่องคือ ช่วงหลังๆ มานี้สังเกตได้ว่าฟุนัชชี่นั้นห่างหายจากการออกรายการทีวีไปเลย และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ฟุนัชชี่ได้ไปออกรายการหนึ่งและได้พูดถึงเรื่องที่หายหน้าไปพักหนึ่ง

สาเหตุก็คือการต้องทำตัวร่าเริงและเต้นใหญ่เต้นเต็มทุกครั้งที่ออกสื่อนั้นมันสร้างภาระทางร่างกายได้มากจริงๆ  มากจนฟุนัชชี่นั้นอยากจะกลับบ้านเกิดเลยทีเดียว

 

 

“เอาจริงๆ นะ ฉันอยากจะกลับไปยังดินแดนลึกลับของสาลี่แล้วพักผ่อนให้เต็มตื่น แต่ก็ยังรู้สึกแย่ต่อผู้คนที่เขาสนับสนุนฉันมาจนถึงทุกวันนี้น่ะ” น้องกล่าว

โชคดีที่ทางฟุนัชชี่เองตอนนี้ก็ไม่ได้ต้องดิ้นรนหาเงินอะไรแล้ว จึงสามารถลดจำนวนงานลงเพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนได้มากขึ้น แถมตอนนี้ยังพาเพื่อนจากแดนสาลี่มาช่วยงาน จะได้ทำงานหลายๆ ที่ได้พร้อมๆ กันด้วย แฟนๆ ของน้องจึงไม่ต้องกังวลว่าน้องจะลาออกจากวงการมาสคอตในเร็วๆ นี้เลยจ้า

 

ไปดูตัวอย่างการทำงานหนักของน้องกัน

 

ที่มา SoraNews24

Comments

Leave a Reply