หนุ่มจีนถูกลักพาตัวตั้งแต่ 3 ขวบ ได้กลับมาเจอพ่อแม่ที่แท้จริงหลังผ่านไป 31 ปี

เกิดเรื่องราวที่น่าประทับใจขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อชายหนุ่มที่ถูกลักพาตัวออกจากอ้อมอกของพ่อแม่ไปตั้งแต่ 3 ขวบ ในที่สุดก็ได้กลับมาเจอกันหลังเวลาผ่านไป 31 ปี

Qin Yujie หรือชื่อที่พ่อแม่ผู้ให้กำเนิดตั้งให้ว่า Cheng Xueping ผู้ถูกลักพาตัวไปจากไซต์ก่อสร้างที่ Cheng Jiguang ผู้เป็นพ่อ และ Gao Lingzhen ผู้เป็นแม่ ได้ทำงานอยู่ในปี 1988

 

 

หลังจากที่รู้ว่าลูกชายวัย 3 ขวบหายไป ทั้งคู่ใช้เวลาหลายชั่วโมงในวันนั้นเพื่อตามหาเขา โดยภายหลังก็ตระเวนไปทั่วประเทศจีน แต่ก็ไม่มีความหวังที่จะหาพบ

กว่า 31 ปีผ่านไป สุดท้าย Qin ก็ได้กลับมาเจอครอบครัวที่แท้จริงของเขาอีกครั้ง ที่หมู่บ้าน Chengjiawan มณฑลเสฉวน โดยรายล้อมไปด้วยนักข่าวและคนในหมู่บ้านที่ออกมาต้อนรับเขา ในวันที่ 22 ก.พ. 19

 

 

“ผมตามหาพ่อแม่มาหลายปีแต่แทบไม่เจอเบาะแสอะไรเลย” เขาบอกกับพ่อแม่ที่กำลังร้องไห้ด้วยความตื้นตัน และ Qin ได้พาภรรยาและลูกๆ มาพบกับพ่อแม่ด้วยเช่นกัน

ทางด้านพ่อแม่เผยว่าเมื่อหาลูกชายทั่วประเทศแล้วไม่พบ ทางครอบครัวตัดสินใจนำตัวอย่าง DNA ส่งไปให้กับฐานข้อมูลของประเทศเพื่อหาว่าเกิดอะไรขึ้น

 

 

พวกเขาได้พบว่า Qin ถูกลักพาตัวไปและถูกขายไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านทางเหนือในมณฑลเหอเป่ย์ Qin เผยว่าเขารู้สึกแตกต่างกับเด็กท้องถิ่นที่นั่น ภาษาพูดก็แตกต่างกันไปบางคำ ในช่วงที่เติบโตขึ้นมาในบ้านหลังใหม่

จากนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าพ่อที่เขารู้จักไม่ใช่พ่อจริงๆ ของเขา ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้เขาออกตามหาครอบครัวที่แท้จริง

 

 

จนกระทั่งในปี 2018 เมื่อ Qin ได้ให้ตัวอย่าง DNA กับนายจ้าง พอ DNA เข้าไปอยู่ในระบบของรัฐแล้ว ตำรวจจึงได้รับแจ้งเตือน ว่ามี DNA ที่ตรงกับ DNA ที่พ่อของเขาส่งให้รัฐ ถูกส่งเข้ามา

ตำรวจเสฉวนจึงติดต่อผู้เป็นพ่อขอให้ส่งตัวอย่าง DNA มาตรวจอีกครั้งให้มั่นใจ และในเดือน ก.พ. 19 ผลตรวจก็ออกมาว่าตรงกันอย่างชัดเจน Qin จึงได้กลับบ้านที่แท้จริงไปเจอกับพ่อแม่ของเขา

 

คดีลักพาตัวเด็กเพื่อนำไปขาย เป็นคดีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน ซึ่งทางรัฐบาลจีนก็ได้ประกาศใช้งานระบบที่มีชื่อว่า Tanyuan ในปี 2016 ซึ่งมันจะส่งแจ้งเตือนข้อมูลของเด็กที่หาย ไปทั่วโซเชียลและเป็นข้อความโทรศัพท์

ในเดือน พ.ค. 18 มีรายงานว่า ระบบนี้ได้ส่งข้อมูลของเด็กไป 3,053 คน และช่วยเด็กไว้ได้ 2,980 คน

 

ที่มา: 澎湃新闻South China Morning Postnextshark

 


Tags:

Comments

Leave a Reply