ทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยที่สุดในโลก รอดชีวิตแล้ว หลังอยู่ในมือหมอกว่า 5 เดือน

บางครั้งบุคคลที่อึดที่สุดอาจจะไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุด 5 เดือนที่แล้ว ได้มีเด็กชายทารกแรกเกิดคนหนึ่ง เกิดขึ้นมาบนโลกโดยมีน้ำหนักเพียงแค่ 268 กรัม เป็นสถิติเด็กเกิดใหม่ที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด

 

เด็กชายมีน้ำหนักเพียงแค่ 268 กรัม ในวันแรกที่เกิดขึ้นมา

 

เหตุเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลโตเกียว ในอาทิตย์ที่ 24 คุณแม่ผู้ตั้งท้องต้องทำการผ่าตลอดอย่างเร่งด่วน และทารกแรกเกิดที่ตัวเล็กที่สุดก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

เด็กชายเกิดมาน้ำหนักเบาหวิว บอบบาง และมีขนาดเพียงแค่ฝ่ามือเดียว ทำให้มีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่ทารกคนนี้จะมีชีวิตรอดต่อไป แม้แต่แม่ผู้ให้กำเนิดยังไม่แน่ใจว่าเขาจะรอดต่อไปได้

 

 

หลังจากที่แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดกว่า 5 เดือน และความไม่ยอมแพ้ของทารก สุดท้ายเจ้าของสถิติน้ำหนักน้อยที่สุดก็ได้เติบโตขึ้นมามีน้ำหนัก 3.2 กก. และสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทำให้สามารถกลับบ้านได้ในที่สุด

 

หลังได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด น้ำหนักของเด็กชายก็ขึ้นมาเป็น 3.2 กก.

 

โดยปกติแล้ว ค่าเฉลี่ยของเด็กแรกเกิดจะอยู่ที่ 2.5-4 กก. ซึ่งเป็นอะไรที่น่ายินดีอย่างมาก ที่ทารกเจ้าของสถิติน้ำหนักตัวน้อยที่สุดเพียงแค่ 268 กรัม สามารถมีชีวิตรอดต่อไปได้

ทั้งนี้ สถิติของทารกแรกเกิดใหม่ที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดเพศชายคนก่อน เกิดขึ้นที่เยอรมัน โดยมีน้ำหนัก 274 กรัม ก่อนที่จะถูกทารกชาวญี่ปุ่นทำลายสถิติลง ต้องขอบคุณทีมแพทย์ที่ทำงานกันอย่างหนัก

เมื่อเรื่องราวสุดประทับใจนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาร่วมยินดีและบอกเล่าประสบการณ์ของตนเอง

 

 

“ฉันเกิดมาในอาทิตย์ที่ 25 น้ำหนักแค่ 510 กรัม และถูกดูแลอยู่ถึง 4 เดือน เฉียดตายไป 2 ครั้ง และต้องผ่าตัดหลายครั้ง”

“นอกจากการมองเห็นแย่, ภูมิแพ้บางอย่าง และกล้ามเนื้ออ่อนแรงแล้ว ฉันก็แข็งแรงเท่าที่จะเป็นได้ จากรุ่นพี่ที่คลอดก่อนกำหนดสู่รุ่นน้อง ขอให้เธอมีสุขภาพที่ดี ทารกตัวน้อย”

 

 

“เกิดในอาทิตย์ที่ 26 หนัก 950 กรัม ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและถูกป้อนอาหารผ่านทางหลอด ผมหยุดหายใจไปหลายครั้ง ใช้เวลา 3 เดือนอยู่ในเครื่องอบทารก”

“ทุกวันนี้อายุ 33 และสุขภาพแข็งแรงดี! แค่มีปัญหาเสียงฟู่จากหัวใจ และเป็นโรคลมชัก ที่ได้รับผลกระทบมาจากเมื่อก่อน แต่ทุกวันนี้ฉันเป็นแม่ของลูกสาวสุดสวยวัย 19 เดือน และกำลังตั้งท้องเด็กชายได้ 21 อาทิตย์”

“ขอบคุณเท่าไหร่ก็ไม่พอ กับบุคคลที่ดูแลฉันและช่วยให้ฉันมีชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ ขออวยพรพวกเขาทุกคน”

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply