Logan Paul เผยสมองของเขาได้รับความเสียหาย ทำให้ขาด “ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น”

ปัจจุบันนี้ เราคงรู้จัก Logan Paul ในฐานะของยูทูบเบอร์ที่ทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลังและก่อวีรกรรมฉาวเอาไว้จนลบล้างไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นการล้อเลียนคนตายในญี่ปุ่นหรือล่าสุดที่บอกว่าจะทดลองเป็นเกย์ดูหนึ่งเดือน

ข่าวเก่า: Logan Paul ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อประกาศจะทดลองเป็นเกย์หนึ่งเดือน

 

 

ด้วยการกระทำเหล่านั้นเอง ทำให้ยูทูบเบอร์หนุ่มวัย 23 ปีก็คิดย้อนกลับไปว่าทำไมเขาถึงชอบทำอะไรโง่ๆ โดยไม่คิดหน้าคิดหลังและถูกด่าเป็นประจำ

เขาต้องการค้นหาคำตอบเป็นอย่างมากว่าทำเขาถึงทำแบบนั้น ทำไมเขาถึงไม่มีอารมณ์ร่วมหรือทำไมเขาไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวได้

 

 

เขาเลยตัดสินใจที่จะเข้ารับการสแกนสมองและผลก็เผยออกมาว่าสมองส่วนคอร์เทกซ์กลีบหน้าผากส่วนหน้า (pre-frontal cortex) ของเขาได้รับความเสียหาย

ซึ่งสมองส่วนดังกล่าวเป็นส่วนที่ทำหน้าที่ควบคุม รับรู้พฤติกรรมที่ซับซ้อน การแสดงออกทางบุคลิกและควบคุมพฤติกรรมทางสังคม

 

 

“คุณเห็นรูตรงนี้มั้ย? มันไม่ได้หายไปไหนนะ แต่มันได้รับความเสียหาย และส่วนนี้มันสำคัญมากเพราะนี่ส่วนที่ทำให้เราเป็นมนุษย์เลยนะ

มันเรียกว่า pre-frontal cortex ส่วนที่สมองคุณเสียหาย ซึ่งหมายความว่าคุณจะมีปัญหากับการตั้งสมาธิ การวางแผน การจัดการ รวมถึงการเห็นอกเห็นใจผู้อื่นด้วย” แพทย์กล่าว

 

 

“พวกเราต้องรักษามัน หากเราไม่รักษา ไม่เกี่ยวว่าคุณจะประสบความสำเร็จขนาดไหน คุณจะพาชีวิตของคุณไปในทิศทางที่คุณต้องการไม่ได้แน่ๆ

แถมการที่ต้องใช้ชีวิตที่เหลือกับสมองแบบนี้ไม่ใช่เรื่องสนุก ไม่ว่าทั้งคุณหรือคนที่รักคุณ เพราะคุณจะมีปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์” แพทย์กล่าวต่อ

 

ซึ่งไม่แน่ว่าหาก Logan Paul สามารถรักษาอาการดังกล่าวได้ในอนาคต แฟนคลับของเขาก็อาจจะกลับมาเห็นผลงานดีๆ จากเขาอีกก็เป็นได้

 

ที่มา LadbibleLogan Paul Vlogs


Posted

in

,

by

Tags:

Comments

Leave a Reply