คู่รักนั่งเครื่อง 25 ชม. เพื่อไปทักทาย ‘ควอกกา’ สัตว์จิ๋วที่ขึ้นชื่อว่าน่ารักที่สุดในโลก

การลงทุนไปหาใครสักคนที่อยู่ห่างออกไปหลายร้อยไมล์ และใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนาน แสดงว่าคนคนนั้นต้องสำคัญกับเรามากๆ หรือมีผลต่อใจของเรามากๆ

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหญิงคนหนึ่งถึงยอมนั่งเครื่อง 25 ชั่วโมง เพื่อไปหาสัตว์ที่น่ารักที่สุดในโลก

 

 

Kristina Makeeva ช่างภาพชาวมอสโก ผู้มีความหลงไหลในความน่ารักของสัตว์โลก บอกว่า “เมื่อฉันบังเอิญเห็นภาพควอกกาในอินเตอร์เน็ต สามีบอกว่าหน้าฉันดูคล้ายกับมันมาก”

แต่ใครจะไปคิดว่าแค่ได้เห็นรูปควอกกาเพียงครั้ง จะทำให้ Kristina ตรึ่งตาตรึงใจจนลืมไม่ลง ในที่สุด เธอกับสามีก็ตัดสินใจไปออสเตรเลีย

 

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจุดประสงค์ของการเดินทางไปออสเตรเลียในครั้งนี้คืออะไร เพราะเห็นชัดอยู่แล้วว่าพวกเขาอยากไปทักทายควอกกา

นอกเหนือจากควอกกาแล้ว พวกเขารู้ว่าที่นี่เต็มไปด้วยสัตว์โลกน่ารักมากมาย ดังนั้น ต่อให้ต้องจ่ายค่าเดินทางมากแค่ไหน และต้องเดินทางไกลแค่ไหน มันก็คุ้มค่าสำหรับพวกเขาอยู่ดี

 

 

ควอกกาเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหารและออกหากินในเวลากลางคืน โดยอาศัยอยู่บนเกาะเล็ก ๆ และบริเวณชายฝั่งของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่ที่ไม่มีสุนัขจิ้งจอกและแมว

นอกจากนี้พวกมันยังเป็นสัตว์ชนิดเดียวที่อยู่ในวงศ์ Setonix ซึ่งมีลักษณะเดียวกับสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง เช่น จิงโจ้ วอลลาบี เป็นต้น แต่มีขนาดประมาณแมวบ้าน

 

 

ควอกกาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ตัวเล็กและไม่ค่อยมีใครเห็นคุณค่าของพวกมัน ดังนั้น หากอยู่ในแผ่นดินใหญ่ พวกมันจะถูกกินโดยทุกสิ่งที่สามารถกินพวกมันได้

 

 

แต่ Kristina ไม่คิดว่ามันเป็นแค่สัตว์ไร้ค่าเท่านั้น เธอตัดสินใจนั่งเครื่องบิน 25 ชั่วโมง และนั่งเรืออีก 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อไปทักพวกมัน

 

 

Kristina บอกว่า “มันคุ้มค่ามาก แค่ได้นอนบนพื้นทรายแล้วยื่นใบไม้ให้พวกมันกิน ก็ทำให้ฉันมีความสุขจนไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้ว”

 

.

.

 

ควอกกาไม่ชอบให้สัมผัสตัว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มันเอาหัวมาถูกับแก้มของคุณ คุณจะรู้สึกว่าไม่สามารถหาอะไรที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว

 

 

สำหรับทริปครั้งนี้ แม้ Kristina กับสามีจะไม่ได้บรรยายอะไรมากมาย แต่ภาพที่พวกเขาถ่ายทอดออกมานั้น ได้บอกทุกอย่างกับเราแล้ว

และแน่นอนว่ามันทำให้เราอยากไปทักทายเหล่าควอกกาสักครั้งในชีวิต

 

.

 

กินไปอ้อนไป งื้อออ แอบเอากลับบ้านดีมั้ย

.

.

.

.

.

.

.

.

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply