ลูกค้าฟัดกันชุลมุนหน้าเคาน์เตอร์ ‘สตาร์บัคส์’ เหตุแย่งกันซื้อแก้วลิมิเต็ดของทางร้าน!?

ขึ้นชื่อว่าเป็นไอเทม ‘ลิมิเต็ด’ ไม่ว่าใครๆ ต่างก็อยากได้มาครอบครอง เพราะบางทีไอเทมชิ้นนั้นมันอาจไม่ทำมาเพิ่มอีกแล้ว หรือเรียกง่ายๆ ว่าหมดแล้วหมดเลย…

แต่ว่าด้วยเรื่องของความลิมิเต็ดนี้เองก็อาจทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นได้ อย่างเช่นในกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศจีนนี้ที่ลูกค้ากอดรัดฟัดเหวี่ยงกันแบบอุตลุด เพราะแย่งแก้วลิมิเต็ดจากทาง ‘สตาร์บัคส์’!!

 

 

เนื่องด้วยความที่สตาร์บัคส์ได้ปล่อยแก้วลิมิเต็ดตัวใหม่ของพวกเขาออกมาโดยมีชื่อว่า Cat’s Paw Cup (แก้วอุ้งเท้าแมว) ซึ่งเป็นแก้วลิมิเต็ดที่มีจำหน่ายเพียง 1,000 ใบต่อวัน ในราคาแก้วละ 199 หยวน (ราวๆ 940 บาท)

ด้วยความลิมิเต็ดนี้บวกกับความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้มีผู้อยากครอบครองแก้วใบนี้มากมาย และมีรายงานว่ามีการนำไปขายต่อในโลกออนไลน์ได้ในราคาที่สูงกว่า 600 หยวน (ราวๆ 2,800 บาท) เลยทีเดียว

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ (หากดูไม่ได้คลิ๊กที่นี่)

 

เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงนำไปสู่เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างชายและหญิงคู่หนึ่ง ที่ร้านสตาร์บัคส์สาขาในมณฑลส่านซี ประเทศจีน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งสองยื้อยุดฉุกกระชากแก้วกันไปมาอยู่ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ ของทางร้าน ก่อนที่เหตุการณ์จะยุติลงจากการที่เพื่อนของฝ่ายหญิงเป็นผู้ซื้อแก้วไป และเข้ามาห้ามปรามในที่สุด

 

 

เรื่องราวทำนองนี้ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในประเทศจีน ซึ่งนอกจากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ก็ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะต้นเหตุคือการแก่งแย่งชิงแก้วนี้ด้วย…

 

ที่มา: globaltimes, mirror, coconuts


Tags:

Comments

Leave a Reply