พนักงานเดลิเวอรี่เอา ‘จุ๊ดจู๋’ จุ่มลงในถ้วยซอสที่จะเอาไปส่งให้ลูกค้า เพราะรู้ว่าเธอให้ทิปน้อย!?

เดี๋ยวนี้บริการ ‘เดลิเวอรี่’ เป็นบริการยอดฮิตที่ทั้งคนไทยรวมถึงต่างชาตินิยมใช้กันอย่างมากมาย เพราะมันมีความสะดวกสบายแบบสุดๆ อยากกินอะไรก็แค่โทรสั่งหรือไม่ก็คลิ๊กเท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามกว่าที่อาหารจะมาถึงมือเรา เราก็ไม่อาจจะรู้ได้ว่ามันผ่านอะไรมาก่อนบ้าง และบางทีอาจจะเจอแจ็กพอตเหมือนอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็เป็นได้…

 

Howard Matthew ‘Matt’ Webb

 

เมื่อไม่นานมานี้ลูกค้าร้านอาหารเม็กซิกันในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐฯ ต้องแทบจะอ้วกแตกออกมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าพนักงานที่นำอาหารของเธอมาส่งที่บ้าน มีการนำ ‘จุ๊ดจู๋’ จุ่มลงไปในซอสซัลซา

หลักฐานที่นำมาประกอบคำกล่าวอ้างนี้คือคลิปวิดีโอในเฟซบุ๊กยาว 14 วินาทีที่คนขับรถส่งอาหารถ่ายเอาไว้ พร้อมทั้งมีคำพูดประกอบว่า ‘นี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับเมื่อคุณให้ทิปแค่ 89 เซนต์กับการที่ต้องขับรถมาส่งเกือบๆ 30 นาที’ 

 

 

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนที่ลงมือได้ ซึ่งเขามีชือว่า Howard Matthew ‘Matt’ Webb อายุ 31 ปี โดยเขาถูกจับในข้อหาเจือปนสิ่งสกปรกลงในอาหาร

ปกติแล้ว Matt จะทำหน้าที่เป็นพนักงานส่งอาหารฟรีแลนซ์และมักทำงานร่วมกับ Dinner Delivered บริษัทเดลิเวอรี่ (อารมณ์คล้ายๆ แกร็บฟู้ด) แต่ว่าในคืนนั้นเขามาอยู่ในรถคันที่เกิดเหตุได้อย่างไรก็ไม่อาจทราบได้

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (หากดูไม่ได้คลิ๊กที่นี่)

 

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่าเหตุการณ์ที่ว่านี้เกิดขึ้นในวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา จากความที่ลูกค้าที่มีชื่อเสียงด้านการให้ทิปพนักงานส่งน้อย ได้ทำการสั่งอาหารเม็กซิกันจากร้านท้องถิ่นร้านหนึ่ง

หลังจากพนักงานหญิงและ Matt ไปรับอาหารมาจากร้านแล้วและอยู่ขณะกำลังนำไปส่งให้ลูกค้า พวกเขาก็ถ่ายวิดีโอที่ว่านี้ขึ้น

ภาพในวิดีโอจะเห็น Matt ขณะที่เขานำถ้วยซอสซัลซาไปทำอะไรสักอย่างในจุดลับของเขา จากนั้นเขาก็พูดออกมาว่า ‘โอ้วว รู้สึกดีชะมัด’ 

 

 

ทางด้านคนขับที่เป็นพนักงานเดลิเวอรี่หญิง เป็นพนักงานประจำของบริษัทมานานแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 ซึ่งเธอก็ถูกไล่ออกรวมถึงถูกเรียกเก็บเงินจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ แต่ไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ

ส่วนนาย Matt เขากำลังจะเข้ารับการตัดสินจากชั้นศาลในวันที่ 12 มีนาคมที่จะถึง ซึ่งถ้าพบว่าเขาผิดจริง โทษที่เขาจะได้รับก็คือจำคุกสูงสุด 15 ปีและปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 310,000 บาท)

 

ที่มา: dailymailknoxnews, wbir


Tags:

Comments

Leave a Reply