เด็กน้อย 2 เดือนบาดเจ็บหนัก พี่เลี้ยงเลือกโทรหาแม่ ปล่อยให้เธอฟังเสียงลูกกรีดร้องก่อนสิ้นใจ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 Katy และ Fernando Redondo พ่อและแม่ของหนูน้อย Bella วัย 2 เดือน พาลูกสาวไปฝากไว้ที่ศูนย์เลี้ยงเด็ก Little Bears Beginnings Day Care ซึ่งดูแลโดยพี่เลี้ยง Nydia Carrillo-Maldonado

วันหนึ่ง Katy ได้รับโทรศัพท์จากพี่เลี้ยงคนดังกล่าว และในสายเธอได้ยินเสียงลูกสาวกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดดังลอดมา และเด็กหญิงเสียชีวิตหลังจากนั้น

ผลการตรวจสอบพบว่า Bella ได้รับแรงกระแทกจากของไม่มีคมเข้าที่ศีรษะ จนกะโหลกแตกเป็น 2 ส่วน

 

Nydia Carrillo-Maldonado พี่เลี้ยงเด็ก

 

ถึงแม้จะไม่มีอะไรบ่งชี้ชัดว่า Nydia ตั้งใจทำร้ายเด็กหญิงจนตาย แต่ด้วยความไม่เอาใจใส่ เธอจึงไม่ได้ให้การช่วยเหลือ Bella จนเด็กน้อยเสียชีวิตไปในที่สุด

ทำให้พี่เลี้ยงคนดังกล่าวถูกตัดสินจำคุก 3 ปีครึ่งในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและทำให้เกิดความเสี่ยงที่เป็นอันตรายต่อเด็ก

คดียังคงยืดเยื้อเรื่อยมาถึงการพิจารณาคดีเมื่อค่ำของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 Katy และ Fernando นั้นไม่ได้เข้าร่วมการพิจารณาคดีเพราะพวกเขาคิดว่า Nydia สมควรถูกตัดสินโทษรุนแรงมากกว่านี้

 

 

ทางด้านทนายความของพวกเขาได้อ่านคำกล่าวของ Katy Redondo ต่อหน้าศาลว่า “ฉันจะไม่มีวันลืมสายเรียกเข้าที่เธอโทรมาในวันนั้น ฉันได้ยินเสียงลูกกรีดร้องดังมาในสาย นั่นเป็นเสียงสุดท้ายของ Bella ที่ฉันได้ยิน

ฉันจะไม่มีวันได้ยินลูกเรียกฉันว่า “แม่” แต่กลับต้องมาได้ยินเธอร้องด้วยความทรมานในขณะที่คุณนั่งอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมงโดยไม่ช่วยเหลืออะไรลูกฉันเลย”

 

 

ส่วนทาง Nydia ก็ยืนยันว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิด และตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ยังคงไม่มีคำขอโทษใดๆ หลุดจากปากของเธอ ไม่ว่าจะต่อศาลหรือต่อพ่อแม่ของเด็กน้อยผู้เสียชีวิตก็ตาม

 

ที่มา Metro และ Stamford Advocate


Tags:

Comments

Leave a Reply