แพทย์ออกโรงเตือนสาวจีนผู้ทำแท้งลูกมา 17 ครั้งภายใน 6 ปี อาจมีลูกอีกไม่ได้ตลอดชีวิต

สำหรับหนุ่มสาวที่รักสนุก แต่ไม่คิดป้องกัน หากพลาดพลั้งตั้งท้องขึ้น การทำแท้งคงเป็นทางออกที่คู่รักหลายๆ คู่ตัดสินใจเลือกใช้กัน แต่เพื่อนๆ รู้มั้ยว่าการทำแท้งนี้มีผลเสียหลายด้าน โดยเฉพาะผลเสียต่อสุขภาพของผู้เป็นแม่

ดังเช่นเรื่องที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนี้ เมื่อผู้หญิงชาวจีนวัย 27 ปีถูกหมอวินิจฉัยว่าอาจจะมีลูกไม่ได้อีกเลย หลังจากทำแท้งมา 17 ครั้งภายในระยะเวลา 6 ปี

 

 

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2019 เว็บไซต์ Shiyan Evening News ได้รายงานข่าวของผู้หญิงคนหนึ่งในประเทศจีน ที่มาหาหมอเพื่อทำแท้งอยู่บ่อยๆ

โดยภายใน 6 ปีที่เธอคบกับแฟนหนุ่มมา เธอได้ตั้งครรภ์ไปถึง 17 ครั้งและจบลงด้วยการทำแท้งเด็กอยู่ทุกครั้งและล่าสุดในต้นเดือนนี้ ผู้หญิงคนดังกล่าวก็มาที่โรงพยาบาลเพื่อทำแท้งอีกครั้งหนึ่งง

แต่ครั้งนี้ทาง Dr. Zhao Qin หัวหน้าแผนกนรีเวชศาสตร์ได้โน้มน้าวให้เธอเก็บเด็กคนดังกล่าวไว้ เนื่องจากมันอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอจะสามารถมีลูกได้แล้ว

 

 

“ฉันพบว่าเยื่อบุมดลูกของเธอนั้นบางมากๆ บางเหมือนเศษกระดาษ เนื่องจากการทำแท้งซ้ำๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของเธอ ทำให้มดลูกของเธอตอนนี้มีแผลที่เยอะเป็นอย่างมาก” Dr. Zhao กล่าว

และแม้ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวจะได้รับคำเตือนจากแพทย์ดังนั้น แต่เธอก็ยังยืนยันที่จะทำแท้งไป โดยให้เหตุผลว่าเธอไม่ได้เตรียมตัวที่จะแต่งงานและกลายเป็นพ่อคนแม่คน

 

หากคิดจะรักสนุก ควรจะป้องทุกครั้งนะครับ

 

ที่มา Shiyan Evening News, Nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply