คนเป็น “โรคกลัวรู” พากันขวัญผวา กับการเปิดตัว Nokia 9 สมาร์ทโฟนกล้องหลัง 5 ตัว!!

ล่าสุด (ช่วงวันที่ 24 ก.พ. 2019) ทางค่ายมือถือชื่อดังอย่าง Nokia ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปที่จะเข้ามาตีตลาดในปีนี้ กับมือถือที่มีชื่อว่า Nokia 9 PureView

 

Nokia 9 PureView

 

การเปิดตัวในครั้งนี้ได้กลายเป็นเสียงที่พูดถึงในวงกว้าง เพราะความพิเศษของเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือมันมาพร้อมกับกล้องหลังที่มากถึง 5 ตัวด้วยกัน!!

 

เราจะเห็นว่าด้านหลังมีกล้องดัวยกันทั้งสิ้น 5 ตัว

 

รวมถึงไฟแฟลช

 

และเซนเซอร์อินฟราเรดที่ช่วยให้โฟกัสใกล้-ไกลได้ดียิ่งขึ้น

 

หลายๆ คนอาจมองว่าจำนวนกล้องที่มากขนาดนี้ คงจะต้องมีฟังก์ชั่นเจ๋งๆ หลายอย่างที่ทำให้การถ่ายรูปของเรานั้นพิเศษมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกัน ยังมีคนบางส่วนที่ไม่ค่อยยินดีกับการที่มันมีจำนวนกล้องที่มากสักเท่าไหร่ เพราะมันส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออาการ “โรคกลัวรู” ของพวกเขา

 

คนที่เป็นโรคกลัวรู ต่างพากันขวัญผวากับเจ้ามือถือเครื่องนี้

 

สำหรับ “โรคกลัวรู” (Trypophobia) คือโรคที่อาจไม่ได้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย แต่จากสถิติในปี 2005 แล้วมีคนที่มีอาการของโรคนี้มากถึง 10-20 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนประชากรทั่วโลก และอาจเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

โรคกลัวรู ถือว่าเป็นความกลัวสุดขีดแบบไม่สมเหตุสมผลรูปแบบหนึ่ง (หรือที่รู้จักกันว่า Phobia) ส่งผลทำให้พวกเขาไม่สามารถจ้องมองอะไรที่มันเป็นรูเยอะๆ ได้เลย เพราะอาจทำให้ใจสั่น หวาดกลัวได้เป็นอย่างมาก

 

คอมเมนต์จากเหล่าผู้คนในโลกโซเชียล

.

 

บางคนอาจเพิ่งรู้ว่าเป็นโรคกลัวรู ก็ตอนมาดูภาพมือถือเครื่องนี้

 

เพื่อนๆ ที่เป็นโรคกลัวรูก็คงรู้สึกไม่ดีกันสักเท่าไหร่ที่เห็นภาพดังกล่าว

.

 

อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนก็ยังคงให้ความสนใจว่าเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวนี้จะสามารถเข้ามาตีตลาดสู้ยี่ห้ออื่นๆ ได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ คือมันคงเสียลูกค้าไปแล้วราวๆ 10-20 เปอร์เซ็นต์จาทั่วโลกล่ะนะ

 

ที่มา: ladbible , metro , news.au , unilad

Comments

Leave a Reply