หญิงเห็นกระรอกลำบากเพราะฟันยาวเฟื้อย จึงช่วยเอามาทำฟัน จนกินข้าวได้สะดวก

ถ้าหากคุณเป็นคนรักสัตว์จริงๆ ต่อให้สัตว์ที่ลำบากเป็นเพียงสัตว์จรจัดที่ผ่านมาและจากไป คุณก็อยากจะช่วยมันอยู่ดี ดังที่ Jannet Talbott ช่วยกระรอกน้อยเอาไว้

Janet เป็นหญิงสาวจากเมืองบาร์เฮด ประเทศสก็อตแลนด์ซึ่งเธอรักสัตว์เอามากๆ สิ่งที่เธอทำเป็นประจำก็คือการเอาอาหารจำพวกถั่วไปโปรยไว้ตรงที่ให้อาหารนกนอกบ้านทุกวัน เพื่อให้สัตว์เล็กที่ผ่านมาบ้านเธออิ่มท้อง

 

 

วันหนึ่งขณะที่เธอมองออกไปตรงที่ให้อาหารนก เธอเห็นแขกตัวใหม่มากินอาหารที่บ้านของเธอ ซึ่งเป็นกระรอกตัวน้อยตัวหนึ่ง

แต่มันมีบางอย่างที่ไม่เหมือนกระรอกทั่วๆ ไป ฟันของมันซี่หนึ่งยาวยื่นออกมาจากปากจนเกือบจะแทงตาอยู่แล้ว ทำให้มันกินอาหารได้ลำบากมาก

 

 

ปกติกระรอกทั่วไปจะฝนฟันโดยการกินอาหารแข็งๆ เป็นประจำจึงทำให้ฟันของพวกมันไม่ยาว แต่ดูเหมือนเจ้าตัวนี้จะมีปัญหากว่าตัวอื่น ฟันถึงได้งอกมายาวขนาดนี้

เธอคิดว่าหากปล่อยทิ้งเอาไว้ มันก็คงต้องกินอาหารอย่างลำบากลำบนทุกมื้อ และหากฟันมันยาวกว่านี้อีกก็น่าจะมีปัญหาอื่นๆ ตามมาด้วย เธอจึงตัดสินใจจะช่วยมันเอง

 

 

Janet เรียกกระรอกตัวนั้นว่า Bucky เธอออกไปอุ้มมันจากที่ให้อาหารนกเข้ามาในบ้าน ซึ่งมันก็ดูไม่ขัดขืนอะไรเธอเลย

หลังจากเธอลองศึกษาวิธีเล็บฟันกระรอกจากวิดีโอในยูทูบอยู่สักพัก เธอก็มีความมั่นใจพอที่จะใช้กรรไกรตัดเล็บค่อยๆ เล็บฟันมันออก จนในที่สุดฟันของ Bucky ก็มีความยาวเท่ากระรอกปกติ

ตลอดเวลาที่เธอเล็มฟันให้มัน เจ้ากระรอกเองก็อยู่นิ่งๆ ไม่ได้ดื้อหรือขัดขืนเลย มันอาจจะรู้ก็ได้ว่าเธอพยายามช่วยทำให้มันพ้นความลำบาก

 

 

หลังจากเล็มฟันให้มันเสร็จเรียบร้อย Janet ก็ปล่อย Bucky กลับไปอยู่ข้างนอกตามเดิม เธอรู้สึกมีความสุขที่ได้ช่วยมันเมื่อมีโอกาส

ไม่กี่วันถัดมาเธอก็เห็น Bucky กลับมากินอาหารตรงที่ให้อาหารนกด้านนอกอีก ครั้งนี้มันดูกินอาหารได้อย่างสะดวกและเอร็ดอร่อย ดูเหมือนมันจะมีความสุขมากขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้นะ

 

ที่มา: Jannet Talbott, BRIGHT SIDE


Tags:

Comments

Leave a Reply