วัยรุ่นเมกันหัวใสรับ ‘เคลียร์หิมะ’ กวาดเงินนับหมื่นดอลล์ในเวลาเพียงแค่ 4 วัน!!

บางครั้งคนเราก็สามารถเปลี่ยนวิกฤติให้กลายเป็นโอกาสขึ้นมาได้ ดั่งเช่นในกรณีของหนุ่มวัยรุ่นคนนี้ที่เห็นว่าในเมืองที่เขาอยู่มีหิมะตกหนักเอามากๆ เขาเลยสร้างอาชีพใหม่ด้วยการรับจ้างเคลียร์หิมะตามบ้านซะเลย!?

 

 

เนื่องด้วยตลอดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับ ‘หิมะ’ ที่ตกหนักที่สุดในรอบ 70 ปี จึงทำให้ทางสัญจรต่างๆ ถูกหิมะปกคลุมเต็มไปหมด และบางที่ก็มีหิมะหนาถึง 10 นิ้ว…

หนุ่มวัย 18 ปีนามว่า David Holsten จึงปิ๊งไอเดียการหาเงินขึ้นมา ด้วยการรับจ้างเคลียร์หิมะตามบ้านซึ่งมันก็สร้างเงินให้กับเขาอย่างเป็นกอบเป็นกำ

 

 

เขาเล่าว่าจุดเริ่มต้นธุรกิจเกิดขึ้นในขณะที่เขาไปเยี่ยมแม่ที่ผ่าตัดในโรงพยาบาล และได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้โฆษณาการบริการนี้บนเว็บไซต์

ปรากฏว่ามันได้ผลเป็นอย่างดีมีผู้คนสนใจการบริการของเขามากมาย แถมยังมีช่วงหนึ่งที่มีคนแย่งคิวกันให้วุ่น จนทำให้มีคนอัพราคาว่าจ้างให้ถึงชั่วโมงละ 1,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 32,000 บาท) เลยทีเดียว

 

คลิปขณะที่เขาทำงานอยู่

 

โดยปกติแล้วเขาจะให้บริการโดยมีค่าจ้างอยู่ราวๆ 500 – 750 ดอลลาร์ (ราวๆ 15,000 – 23,000 บาท) และทำงานถึงวันละ 12 ชั่วโมงตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน

“ผมทำงานบนถนนจนถึงเที่ยงคืนเลยล่ะ และระหว่างนั้นก็ถือโทรศัพท์นัดคิวกับลูกค้าคนอื่นๆ ไปด้วย” David กล่าว

 

เขาเข้าทำความสะอาดหิมะให้ลูกค้ามากมายหลายที่ ซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการเขาก็มีบริษัทใหญ่ๆ ทั้งบริษัท Amazon, Walgreens โรงแรมต่างๆ รวมถึงศูนย์รถ Honda ด้วย

สำหรับเงินค่าตอบแทนที่เขาได้รับหลังจากทำงานไป 4 วันก็อยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ (ราวๆ 1 ล้านบาท) ซึ่งเขาวางแผนเอาไว้ว่าจะบริจาคการกุศลให้โบสถ์ 20% รวมถึงนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้ออุปกรณ์เพิ่มและที่เหลือจากนั้นจะเก็บไว้ซื้อบ้านนั่นเอง

 

ที่มา: dailymail, stltodaynewser


Tags:

Comments

Leave a Reply