หนุ่มโรงงานโดนไล่ออก เพราะโดนตรวจสอบว่า “ติดยา” แต่ที่แท้แค่ “กินขนมปัง” !?

ใครจะไปคิดว่าการทาน  ‘ขนมปัง’ จะทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงจนกระทั่งถูกไล่ออกจากที่ทำงานได้ เมื่อชายคนหนึ่งถูกตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหลังจากทานขนมปังเข้าไป!?

Marcin Konieczny หนุ่มโรงงานวัย 35 ปี ถูกไล่ออกจากที่ทำงานเพราะเจ้านายเชื่อว่าเขาติดยา แต่ที่แท้เป็นผลมาจากขนมปังที่เขาทาน

 

 

เขาจึงพยายามหาข้อมูลเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของเขา และพบว่าในขนมปังมีส่วนผสมของ Poppy Seed เมล็ดฝิ่น เมล็ดกลมๆ ลักษณะคล้ายกับงา หนุ่มคนนี้จึงเชื่อว่าส่วนประกอบดังกล่าวมีผลทำให้ตรวจพบสารเสพติด

Marcin ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแล้วพบว่า มีคนที่ตรวจพบสารเสพติดหลังจากกินขนมปังธัญพืช ซึ่งผมและภรรยาได้เปลี่ยนมาทานขนมปังแบบดังกล่าวทุกวันเพื่อสุขภาพ”

 

 

หลังจากที่เขานำขนมปังไปตรวจสอบในห้องทดลอง เขาก็พิสูจน์ได้ว่า Poppy Seed มีสารบางอย่างที่ทำให้ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายภายในช่วงเวลา 48 ชั่วโมงหลังจากรับประทาน ไม่ใช่ว่าเขาเสพสารเสพติดจริงๆ

แต่ผลตรวจนั้นก็กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกไล่ออกจากที่ทำงานเพราะตรวจพบว่าติดยา แม้ว่าเขาจะไม่สูบบุหรี่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดเลย อย่างมากก็มีแค่ดื่มไวน์เป็นครั้งคราวเท่านั้นเอง

 

 

แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้เขาถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม แต่เมื่อ Cod Beck Blenders เจ้านายของเขา ทราบความจริง เขาก็ได้ให้ Marcin กลับมาทำงานได้ตามปกติ และยินดีจะจ่ายค่าชดเชยให้

 

สุดท้ายเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับชายคนนี้ก็จบลงได้ด้วยดี

 

ที่มา: ladbible, mirrormetro

Comments

Leave a Reply