เหมียวฉลาดช่วยปลดล็อกประตูบ้านให้ ทาสที่ติดอยู่ข้างนอกจึงเข้ามาในบ้านได้

สุนัขเป็นสัตว์ที่ขี้อ้อนและซื่อสัตย์ พวกมันพร้อมที่สละชีพเพื่อคุณ ส่วนแมวเหมียวนั้นจะไม่ค่อยสนใจคนเลี้ยง พวกมันจะอ้อนแค่เวลาที่ต้องการอะไรสักอย่าง…นี่เป็นภาพจำที่ติดหัวคนทั่วไปของสัตว์ 2 ชนิดนี้

ทว่าถึงเจ้านายของเราจะดูไม่ใส่ใจเราเท่าไหร่ แต่พอถึงเวลาคับขันจริงๆ พวกมันก็ช่วยเราเต็มที่เหมือนกันนะ เหมือนอย่างที่เจ้า Boko ช่วย Gabby Tropea ตอนที่เธอเดือดร้อน

 

 

Gabby Tropea อาศัยอยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยอยู่ร่วมกับพี่สาว Isabelle กับแมวเหมียว Boko

วันหนึ่งตอนที่ Isabelle ออกไปข้างนอกบ้าน เธอล็อกประตูเอาไว้โดยที่ไม่รู้ว่า Gabby ไม่มีกุญแจ เมื่อเธอกลับมาบ้านก็พบว่าตัวเองติดอยู่ข้างนอกซะแล้ว

 

 

Boko ได้ยินเสียง Gabby พยายามจะเข้ามาในบ้าน แต่เห็นว่าเธอไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงข่วนประตูหน้าบ้านเหมือนพยายามบอกว่ามันอยากช่วยเธอ

ระหว่างที่ถูกล็อกอยู่ข้างนอก Gabby จึงถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ให้พี่สาวดู ว่าเธอเข้าบ้านไม่ได้เพราะพี่สาวล็อกประตูแท้ๆ เลย

 

 

ต่อมา Gabby จึงลองเดินมาดูที่ประตูด้านหลังบ้านบ้าง เผื่อว่ามันจะไม่ได้ล็อก เธอจะได้เปิดเข้าไปข้างในจากทางนั้นได้ แต่ประตูหลังบ้านก็ถูกปิดไว้โดยใช้ไม้วางค้ำจากทางด้านใน

ตอนนั้นนั่นเอง Boko ก็เห็นว่าทาสของมันอยู่ตรงประตูหลังบ้าน มันจึงวิ่งมาหาเธอทางนี้แทน แล้วมันก็ทำสิ่งที่ Gabby เองยังต้องแปลกใจ…มันช่วยดันไม้ค้ำออกเพื่อให้เธอเปิดประตูหลังบ้านได้!!

 

 

ด้วยความช่วยเหลือของเจ้าแมว ทำให้หญิงสาวไม่ต้องติดอยู่นอกบ้านและรอพี่สาวนานเป็นชั่วโมง มันเปิดประตูให้เธอเข้ามาหลังเธอติดอยู่ข้างนอกแค่ 10 นาทีเท่านั้น

เธอบอกว่า “เจ้าแมวดูภูมิใจมากที่ช่วยฉันเข้ามาข้างในได้ ฉันจึงเอาขนมให้มันเป็นรางวัลตอบแทน มันมาคลอเคลียอ้อนฉันอยู่สักพักเลยล่ะ”

 

 

หลังจากนั้น Gabby จึงโพสต์คลิปวิดีโอตอนที่ Boko ช่วยเธอลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งคลิปนั้นก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ คงไม่มีใครคิดหรอกว่าแมวจะพยายามช่วยทาสอย่างเราอย่างเต็มที่ขนาดนี้

ทวีตของเธอดังติดกระแสไวรัลอย่างรวดเร็ว แต่ Gabby ก็ไม่ได้แปลกใจเรื่องนั้นหรอก เธอกะอยู่แล้วว่าวีรกรรมของ Boko ต้องชนะใจทุกคน มันสมควรได้รับคำชมจากชาวเน็ตสำหรับความดีที่มันช่วยเธอ

 

 

ลึกๆ แล้วแมวก็ห่วงทาสนั่นแหละ

 

ที่มา: the dodo, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply