‘พอร์พอยส์’ ถูกจับไปวางขายที่ตลาด มี ‘น้ำตา’ ไหลจากดวงตาน้อยๆ จนมีคนใจดีไถ่ชีวิตไปปล่อย!!

นี่คือเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ของเจ้า ‘พอร์พอยส์’ ตัวหนึ่ง ที่ขณะที่ถูกจับตัวไปขายปรากฏว่ามันเหมือนกับมี ‘น้ำตา’ ไหลออกมาจากดวงตาอันน่าเศร้าเหมือนจะรู้ชะตากรรมของมัน จนในที่สุดก็มีคนใจดีไถ่ชีวิตนำไปปล่อยสู่อิสรภาพอีกครั้ง!!

(ปล.พอร์พอยส์ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในอันดับวาฬและโลมา แต่ว่าจะมีขนาดที่เล็กกว่า)

 

น้องพอร์พอยส์ที่ดูเหมือนมีน้ำตาไหลออกมา

 

เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นที่ตลาดริมทะเลในเขต Xuwen มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อมีผู้พบเห็นว่าที่รถสามล้อของพ่อค้าคนหนึ่ง มีสัตว์หน้าตาประหลาดๆ ดูเหมือนโลมานอนอยู่ในกระบะ ซึ่งสิ่งนี้สร้างความตื่นตะลึงให้ชาวบ้านเอามากๆ

 

 

Cheng Mingyue และ Cheng Jianzhuang ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า เจ้าสิ่งมีชีวิตตัวนี้มันมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 1.7 เมตรและมีน้ำหนักน่าจะมากกว่า 50 กิโลกรัม

“เราเห็นใครสักคนหนึ่งนำมันมาที่ตลาดแล้วผู้คนก็มามุงดูกัน มันเหมือนร้องไห้ออกมาตลอดช่วงเวลานั้นเลย” Mingyue ชาวบ้านอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าว

 

ชาวบ้านต่างมุงดูกันด้วยความสนใจ

 

ราคาค่าตัวของมันถูกตั้งเอาไว้ที่ 20 หยวน (ราวๆ 93 บาท) ต่อหนึ่งกิโลกรัม ซึ่งพอเห็นน้ำตาที่ไหลออกมาจากดวงตาของมันแล้ว ในที่สุดก็ทำให้ Mingyue และ Jianzhuang ตัดสินใจรวมเงินกันซื้อตัวมันมา

ชายทั้งสองจ่ายเงินให้กับพ่อค้าเป็นจำนวน 1,500 หยวน (ราวๆ 7,000 บาท) เพื่อซื้อ ‘โลมา’ ตัวนี้ (ตอนแรกพวกเขาคิดว่ามันคือโลมา) โดยสาเหตุที่ซื้อก็คือสงสารมันและอยากจะพาไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติ

 

 

“พ่อค้าปลาให้เรายืนรถที่เขาใช้บรรทุกมันมาด้วย ในวันนั้นเวลาประมาณ 4 โมงเย็นเราเอาโลมาไปที่หาดและปล่อยให้มันเป็นอิสรภาพ” Mingyue กล่าว

 

ขณะคนใจดีนำมันไปปล่อย

 

แต่ Mingyue ก็เล่าว่าในตอนแรกที่ปล่อยเจ้าสัตว์ตัวนี้ มันไม่สามารถว่ายไปไหนได้ไกลเพราะอาจจะด้วยอาการบาดเจ็บบริเวณหางของมัน

“ดังนั้นพวกเราจึงพามันไปยังจุดที่มีน้ำลึก แล้วรอดูท่าทีกว่า 2 ชั่วโมงจนมันหายลับตาไปในที่สุด” 

 

วิดีโอเรื่องราวทั้งหมด

วิดีโอขณะนำไปปล่อยกลับสู่ทะเลได้กลายเป็นไวรัลในอินเทอร์เน็ต และในเวลาต่อมาผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาบอกว่า เจ้าโลมาในความคิดของสองหนุ่มแท้จริงแล้วมันคือ ‘พอร์พอยส์’ สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และถือว่าเป็นสัตว์คุ้มครองด้วย

ซึ่งในตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาตัวคนที่จับมันมารับการลงโทษอยู่…

 

สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามันหายากกว่าหมีแพนด้าเสียอีก

 

ที่มา: dailymail, metro

 


Tags:

Comments

Leave a Reply