‘นกฮูกขี้อาย’ ทั้งหลบหน้าและจิกกางเกงพ่อ เมื่อมีเพื่อนบ้านหน้าใหม่มาทักทาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ชาวญี่ปุ่นได้นิยมเลี้ยงนกฮูกมากขึ้น และพวกเขาก็มักจะแชร์ภาพของเหล่านกฮูกที่เลี้ยงไว้ลงในสื่อโซเชียลต่างๆ

เช่นเดียวกับสมาชิกทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า 谷やん เขาเป็นผู้จัดการร้านกาแฟนกฮูกในโอซาก้า เขามีนกฮูกที่มีความน่ารักไม่แพ้นกฮูกตัวไหนๆ แน่นอน โดยเฉพาะพฤติกรรมล่าสุดนี้ 

 

 

วันนั้นมีเพื่อนบ้านมาหา 谷やん และได้ทักทายน้องฮูกในฐานะเจ้าบ้านคนหนึ่ง แต่น้องฮูกตัวนี้มีนิสัยค่อนข้างขี้อาย มันเลยหลบอยู่หลังเท้าเจ้าของ 

 

 

ซ่อนตัวอย่างเดียวไม่พอ มันยังจิกกางเกงเจ้าของด้วย คือมันคงอายหรือเขินหน้ามา ที่อยู่ดีๆ มีคนแปลกหน้ามาทักทายถึงในบ้าน

ขนาดซ่อนอยู่หลังเท้าพ่อแล้ว ยังไม่หายอายอีก สุดท้ายมันตัดสินใจหันหน้าหนีไปอีกทาง ‘อ่าาาา แค่นี้แขกก็ไม่เห็นหน้าฉันแล้ว’ มันคงคิดแบบนั้น

 

 

เจ้าของเล่าว่า วันนั้นตลอดเวลาที่แขกอยู่ใน มันเกาะติดขาของเขาไม่ยอมปล่อย เขาเลยต้องลากมันทั่วบ้าน โดยที่มันไม่ชอบสบตาเพื่อนบ้านคนนั้นเลย ต่อให้เพื่อนบ้านจะพยายามคุยกับมันก็เถอะ

 

 

谷やん ยังบอกอีกว่านกฮูกตัวนี้ชอบแสดงความรู้สึกผ่านทางสีหน้า บางทีก็ทำหน้าตกใจบ้าง สงสัยบ้าง โกรธบ้าง รวมทั้งทำหน้าแปลกๆ ที่คาดเดาได้ยาก 

 

 

บอกว่าอย่าถ่ายมุมเสย เหนียงออกอะ เห็นมั้ย

 

มีอยู่ครั้งหนึ่ง เจ้าของเดินเข้าบ้านและเจอเจ้านกฮูกจ้องมองเขาผ่านกระจกแบบนี้ ไม่ว่ารู้ว่ามันคิดอะไรอยู่ แต่เจ้าของคิดไปเองแล้วมันโกรธที่เขากลับบ้านช้าหรือเปล่า

 

 

แววตาคู่นั้น ที่เล็ดลอดผ่านกระจก มันหมายความว่าไง??

 

อย่างไรก็ตาม นกฮูกตัวนี้ยังมีพฤติกรรมน่ารักๆ อีกเพียบ อาบน้ำเองก็ยังได้ พ่อไม่ต้องช่วยอาบเลย แต่ช่วยเช็ดน้ำที่กระเด็นทั่วห้องก็พอ

 

 

บางทีก็พาเพื่อนเข้ามาเล่นในบ้าน ซึ่งเจ้าของก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเข้าใจว่ามันอยากมีเพื่อนเล่นเหมือนกัน อีกอย่าง เพื่อแต่ละตัวอยู่กับมันได้ไม่นานหรอก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม…

 

 

ที่มา petpetbase


Tags:

Comments

Leave a Reply