เพื่อนบ้านเห็นหมาหลุด เลยให้มันเข้ามารอเจ้าของในบ้าน แถมเปิดแอร์ให้ด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โลกมีสีสันมากขึ้น เพราะพวกมันทั้งน่ารัก ไร้เดียงสา ตลก และหาเรื่องเรียกรอยยิ้มได้อยู่เรื่อย

อย่างเรื่องราวนี้ เจ้าของน้องหมาได้แชร์ในกลุ่ม รักหมา หลังเกิดเหตุเจ้าตูบแอบหนีออกจากบ้าน แล้วเข้าไปอยู่ในบ้านเพื่อนบ้าน แถมออดอ้อนจนเพื่อนบ้านไม่อยากให้เจ้าของมารับเลย

 

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีหมาหลุดออกมาจากบ้านไหนสักหลังของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แล้วก็ไปเล่นอยู่ที่สวนหย่อมของหมู่บ้าน เมื่อเพื่อนบ้านเห็นจึงได้ถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงในกลุ่มไลน์

เพื่อนบ้านคนนั้นบอกว่า “ไม่มีเจ้าของเดินตาม ตอนนี้มันเล่นอยู่ในสวนเล็ก (สวนหย่อมหมู่บ้าน)” ปรากฏว่ามันคือ จีจี้ สุนัขของคุณ สิทธิชัย จันทร์ลอย 

 

 

สักพักก็มีพี่เสื้อสีน้ำเงินซึ่งเป็นคนสวนของหมู่บ้านและสนิทกับจีจี้เดินเข้าไปหา เจ้าตูบนึกว่าเขาจะมาเล่นด้วย เลยวิ่งหนีไป จนไปเจอบ้านหลังหนึ่งที่เปิดประตูไว้พอดี

บ้านที่จีจี้เดินเข้าไปนั้นเป็นบ้านของเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ซึ่งเขาไม่รู้ว่าจีจี้เป็นสุนัขของคุณสิทธิชัย จึงได้ถ่ายรูปมัน แล้วถามในกลุ่มไลน์ ดังที่กล่าวไปแล้ว

จีจี้เป็นหมาที่ชอบกระโดดยกขาหน้าแล้วเกาะขาคนไปทั่ว วันนั้นที่มันเข้าบ้านคนอื่น แล้วเจ้าของบ้านออกมา มันก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน

 

 

ด้วยความน่ารัก ขี้อ้อนของจีจี้ ทำให้เจ้าของบ้านหลงรักมันทันที เขาจึงบอกในกลุ่มว่า “เอาไว้ที่บ้านผมก่อนนะ” พร้อมอัปเดตตลอดเวลาว่าจีจี้กำลังทำอะไรบ้าน เพื่อให้เจ้าของอุ่นใจ

แม้ว่าจะเป็นแปลกหน้า แต่จีจี้ไม่แสดงอาการหวาดกลัวเลยสักนิด ตรงกันข้าม มันทำราวพวกเขาเป็นเจ้าของบ้าน และบ้านนี้ก็เป็นบ้านของมัน จนคนในกลุ่มไลน์แซวมันว่า “อยู่เป็นนะเนี่ย” 

 

 

หลังจากทำให้เพื่อนหลงรักได้ มันก็เดินขึ้นไปอยู่ระเบียงหน้าบ้านพวกเขา แต่ดูเหมือนนี่จะยังไม่สุดสำหรับมัน มันจึงเดินเข้าไปข้างในบ้านพวกเขาอีก

ทางเพื่อนเองก็บ้าจี้ไปกับมัน ถึงกับลงทุนเปิดแอร์ให้มันด้วย งานนี้เจ้าจีจี้นอนรอเจ้าของสบายเฉิ่มเลย ดีไม่ดีติดใจบ้านนี้จนไม่อยากกลับแล้วก็ได้

 

 

สุดท้ายเพื่อนบ้านคนนั้นได้บอกในกลุ่มว่า “ตอนเย็นเจ้าของมารับด้วยนะ ไม่มา ผมเลี้ยงเลยนะ” แหม่ งานนี้ เจ้าของคงต้องมารับอย่างไวแล้วหล่ะ

 

พ่อไปทำงานฮะ เข้าบ้านไม่ได้

 

สำหรับสาเหตุที่เจ้าจีจี้ออกมาเล่นข้างนอกนั้น คุณสิทธิชัยเล่าว่าหลังจากที่เขาออกไปทำงาน และด้วยความรีบแฟนจึงปิดประตูไม่สนิท จีจี้เลยฉวยโอกาสออกมาเดินเล่นข้างนอก

 

รอพ่อตรงนี้ดีมั้ยนะ เอ๊ะ แต่มันร้อนๆ ไงไม่รู้

 

เข้าบ้าน เปิดแอร์นอนรอพ่อในนี้ดีกว่า

 

พ่อมารับหนูด้วยเด้อ ไม่งั้นบ้านนี้เค้าจะเลี้ยงหนูแทนแล้วนะ

 

และนี่จีจี้กับบ้านที่แท้จริงของมัน

 

ที่มา รักหมา l Sittichai Chunloy


Tags:

Comments

Leave a Reply