หนุ่มต้องสอบเทียบมหาลัยตั้งแต่อยู่ ม.5 เพราะไปโกหกเพื่อนในเกมว่าแก่กว่าอายุจริง 1 ปี!!

ถึงแม้ทุกคนจะมองว่าการโกหก เป็นการกระทำความผิดเพื่อปิดบังความจริงหรือเรื่องน่าอายบางอย่าง ในบางครั้ง เราก็เลือกที่จะโกหกเพื่อทำให้คนอื่นเกิดความสบายใจ หากแต่เมื่อวันใด ความจริงเปิดเผย เราก็ต้องรับผลชอบต่อคำโกหกเหล่านั้น!!

เช่นเดียวกับผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit (คล้ายกับเว็บพันทิปบ้านเรา) รายนี้ที่ต้องรับผิดชอบต่อคำโกหกของตัวเองโดยการเปลี่ยนให้มันเป็นความจริงซะเลย!?

 

 

เมื่อ 2 ปีก่อน (ปี 2017) ได้มีการตั้งกระทู้ให้ชาวเน็ตมาเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “เรื่องโกหกของตัวเอง ซึ่งพอโกหกไปแล้วมันดันเลยเถิด จนทำให้ทุกวันนี้เรื่องโกหกนั้นก็ดันส่งผลต่อชีวิตของตัวเองมาอยู่จนทุกวันนี้”

และผู้ใช้ชื่อ tossoff72936492749 ก็มาเขียนเล่าประสบการณ์ของเขาว่า…

“เมื่อตอนที่ผมอายุ 13 ปี ผมได้โกหกเพื่อนที่เล่นเกม World of Warcraft ด้วยกันว่าอายุ 14 ปี เพราะอยากทำให้เพื่อนๆ เห็นว่าผมโตแล้ว หลังจากนั้นก็ผมก็เล่นกับเพื่อนกลุ่มเดิมตลอดจนอายุถึง 18″

 

 

เมื่ออายุได้ 18 ปีเพื่อนของเขาก็ได้ถามถึงการเข้าเรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัยในปีถัดไป เพราะไม่รู้ความจริงที่ว่าเขายังต้องเรียนต่ออีกหนึ่งปีถึงจะเข้ามหาวิทยาลัยได้

คำโกหกทำให้สถานการณ์ระหว่างเขาและเพื่อนในโลกของเกมออนไลน์เต็มไปด้วยความอึดอัด จนสุดท้ายเขาหนุ่มเกมเมอร์คนนี้จึงตั้งใจเรียนอย่างหนัก และสอบเทียบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเร็วกว่าเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกันหนึ่งปี

 

 

สุดท้ายความสัมพันธ์ของเขากับเพื่อนในเกมกลับเข้าสู่โหมดปกติอีกครั้งหนึ่ง เพราะเรื่องที่โกหกไปก่อนหน้านั้น มันไม่ได้เป็นคำโกหกอีกต่อไปแล้ว…

 

เรียกได้ว่า ‘คำโกหก’ เป็นแรงผลักดันที่เปลี่ยนชีวิตของเขาจากเด็กติดเกมให้เป็นนักเรียนผู้ประสบความสำเร็จได้

 

ที่มา: boredpanda, reddit


Tags:

Comments

Leave a Reply