ชนเผ่าเซนทิเนล จะไม่มีความผิดข้อหา ‘ฆ่าคนตาย’ จากการสังหารนักเผยแพร่ศาสนา

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา เพื่อนๆ หลายคนอาจจะจำได้ว่ามีเหตุการณ์หนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก…

เมื่อนักเผยแพร่ศาสนาหนุ่มคนหนึ่งพยายามที่จะเข้าไปใน ‘เกาะต้องห้าม’ หรือ ‘เกาะเซนทิเนล’ ในประเทศอินเดีย เพื่อเผยแพร่ศาสนา แต่สุดท้ายแล้วกลับโดนชนเผ่าที่อยู่บนเกาะสังหารจนเสียชีวิต

 

Chau หนุ่มผู้เผยแพร่ศาสนา

 

อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่ : หนุ่มอเมริกันถูกชนเผ่าฆ่าตาย หลังพยายามเข้าไป ‘เผยแพร่ศาสนา’ บนเกาะต้องห้าม

 

ก็อย่างที่รู้กันดีว่าโดยปกติแล้ว ‘การฆ่าคน’ ในโลกของเรา ถือเป็นความผิดที่ร้ายแรงที่สุด คนที่กระทำความผิดในข้อหานี้จะต้องได้รับโทษไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตาม

แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เล่าไปข้างต้นนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ‘ชนเผ่าเซนทิเนล จะไม่มีความผิดข้อหาฆ่าคนตาย’ เป็นเพราะอะไร เราลองไปอ่านกันดูครับ

 

 

สำนักข่าว The Mirror ของประเทศอังกฤษรายงานว่า ท่านทูตขององค์กรศาสนา Large for Religious Freedom ชื่อว่า Sam Brownback ได้ออกมากล่าวว่า

“รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่เรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

“เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่เราจะไม่ร้องขออะไรจากประเทศอินเดีย”

 

 

เกาะเซนทิเนล หรือเกาะต้องห้ามนั้นถือเป็นเกาะที่ได้รับการคุ้มครองโดยรัฐบาลของอินเดีย และมีข้อกฎหมายอย่างชัดเจนว่าห้ามไปยุ่งเกี่ยว หรือติดต่อกับผู้คนบนเกาะนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนก็จะถือว่ามีความผิดนั่นเอง

 

 

ทางด้านคุณพ่อของนาย Chau หนุ่มผู้เผยแพร่ศาสนาที่เสียชีวิต ก็ไม่ได้กล่าวโทษ ‘ชนเผ่าเซนทิเนล’ แต่อย่างใด แต่กล่าวโทษต่อ ‘ความอุทิศตนให้กับศาสนาคริสต์’ ของลูกชาย ที่ทำให้เขาต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า

อย่างไรก็ตามมีจดหมายจาก Chau ที่เขียนเอาไว้ก่อนจะเดินทางไปยังเกาะต้องห้ามในความว่าเอาไว้ดังนี้

 

 

“ได้โปรดอย่ากล่าวโทษพวกเขา (ชนเผ่าเซนทิเนล) หรือพระเจ้าเลย ถ้าหากว่าหากผมถูกฆ่า ทุกคนควรใช้ชีวิตของตัวเองต่อไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า จนกว่าท่านจะเรียกพวกคุณเข้าไปพบ และเราจะได้เจอกันอีกครั้งหนึ่งอย่างแน่นอน”

 

ที่มา : ndtv, thesun, mirror, dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply