สาวซื้อตุ๊กตาปลานีโม่มาให้เหมียวเล่น แต่มันกลัวปลาตาย เลยคาบลงน้ำซะงั้น

คนเลี้ยงแมวส่วนใหญ่มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเลี้ยงแมวก็เหมือนเลี้ยงลูกน้อยนั่นแหละ ต้องคอยให้อาหาร ตามเช็คอึ เช็ดฉี่ให้อยู่เรื่อย แถมต้องคอยเอาใจอีก

ดังนั้น จึงไม่แปลกว่าทำไมแมวชอบแสดงพฤติกรรมไร้เดียงสา ทำให้ทาสปวดหัวอยู่บ่อยๆ แต่ส่วนใหญ่เรื่องปวดหัวเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับความฮานะ

อย่างกรณีของเหมียวบ้านนี้ คุณแม่อุตส่าห์ซื้อตุ๊กตาปลานีโม่มาให้เล่น แต่พวกมันดันคาบปลาลงน้ำซะงั้น…

 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่โด่งดังในโลกโซเชียล หลังคุณ MPawarisa Mp หรือคุณเอม ผู้เป็นเจ้าของโพสต์คลิปและเรื่องราวของเจ้านายขนปุยลงในเพจ ชมรมคนรักแมว

เธอบอกว่าซื้อได้ตุ๊กตาปลานีโม่มาให้ลูกๆ เล่น แต่หลังจากปล่อยพวกมันเล่นสักพัก ก็เห็นเจ้าตุ๊กตานีโม่ลอยตุ๊บป่องอยู่ในน้ำซะงั้น

อ๋อออ ที่แท้เจ้าเหมียวกลัวปลาตาย มันเลยคาบปลาไปลงน้ำ โถๆๆ จิตใจประเสริฐอะไรเบอร์นั้นลูก

 

 

และนี่คือคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น บอกก่อนว่าไม่ได้จัดฉากแต่อย่างใดเด้อ

 

เห็นแมวเต็มห้องแบบนี้ หลายคนอาจสงสัยว่าบ้านนี้เลี้ยงแมวขายหรือเปล่า หรือเปิดบ้านเป็นคาเฟ่แมว? ล่าสุดคุณเอมได้เล่าว่า

คุณเอมกับแฟนหนุ่ม ชื่อป้อม เป็นคนที่รักสัตว์มากๆ โดยได้ซื้อแมวตัวแรกมาเลี้ยงเมื่อประมาณ 6 ปีก่อน แต่ด้วยความที่กลัวว่าอยู่ตัวเดียวแล้วจะเหงา พวกเขาเลยซื้อเพื่อนให้มันอีกหนึ่งตัว

 

 

ปรากฏว่าความต้องการของคู่รักทาสแมวไม่ได้จบลงแค่นั้น พวกเขาต้องการแมวเพิ่มอีก จึงได้ซื้อเพิ่มอีกเรื่อยๆ บวกกับการที่พวกมันผสมพันธุ์กันเองด้วย รู้ตัวอีกทีก็มีแมวในบ้านถึง 16 ตัวแล้ว

เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้น แต่ที่เท่าเดิม ทั้งคู่ก็กลัวว่าแมวจะอึดอัดอีก เลยสร้างบ้านหลังน้อยให้เหล่านุ้งแมวโดยเฉพาะหนึ่งหลัง ซึ่งก็อยู่ติดกับบ้านเจ้าของนั่นแหละ จะได้ดูแลกันง่าย

 

 

สำหรับคลิปที่เพื่อนๆ ได้ดูไปแล้วนั้น จริงๆ คุณเอมไม่รู้มาก่อน เพราะเธออยู่ในบ้าน แต่ตอนนั้นคุณป้อมอยู่บ้านแมว แล้วสักพัก เขาก็วิ่งมาบอกว่า “เธอ มาดูอะไรนี่หน่อย”

คุณเอมเป็นคนชอบถ่ายคลิปน้องแมวอยู่แล้ว เธอจึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิป พร้อมกับเดินตามแฟนไปที่บ้านแมว และเมื่อเปิดประตูเข้าไป ก็พบว่าตุ๊กตาปลานีโม่ที่เพิ่งซื้อให้ ลอยอยู่ในน้ำ

 

 

คุณป้อมได้เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนแรกจะเก็บกวาดเศษขนแมวตามปกตินี่แหละ แต่จังหวะนั้นเหลือบไปเห็นนีโม่ลอยอยู่ในน้ำ แต่ไม่รู้ว่าแมวตัวไหนทำ เพราะทุกตัวทำไม่รู้ไม่ชี้กันหมดเลย

ส่วนแมวส้มที่เห็นอยู่ขอบอ่างน้ำนั้น มันชื่อแง้ว มันอาจจะเป็นคนทำหรือไม่ก็ได้ เพราะตอนที่แม่เข้าไปเห็น ดันเป็นจังหวะที่มันไปนั่งกินน้ำพอดี

 

 

คุณเอมบอกว่าก่อนหน้านี้ได้ซื้อลูกบอลมาให้เหล่าแมวเหมียวเล่น เพราะพวกมันชอบ แต่บางทีเขี่ยบอลไปมาแล้วไปโดนใส่ถังอาหารล้ม จนอาหารกระจายเต็มห้อง เธอเลยแก้ปัญหาด้วยการซื้อตุ๊กตาปลาให้พวกมันเล่นแทน

และผลที่ได้ ก็ตามที่เห็นข้างบนนั้นแหละ สงสารปลา กลัวปลาตาย เลยเอาไปลอยน้ำ

 

 

ที่มา MPawarisa Mp


Tags:

Comments

Leave a Reply