หนุ่ม “พายบอร์ดข้ามแม่น้ำ” ไปทำงาน ย่นเวลาจาก 1 ชั่วโมง ทุกวันนี้เหลือแค่ 6 นาที!!

“การเดินทางไปทำงาน” ยิ่งในชั่วโมงเร่งรีบด้วยแล้ว การคมนาคมทั้งหลายก็คงแออัดไปด้วยเหล่าพนักงานบริษัท หรือนักเรียน เด็ก คนชรา และผู้คนแทบทุกเพศทุกวัย

ความแออัดนั้นทำให้ Liu Fucao หนุ่มชาวจีนวัย 29 ปีจากเขต Wanzhou ต้องวุ่นวายกับการเดินทางอันยาวนาน ตามปกติแล้วเขาต้องใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานมากกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

เมื่อเดินทางปกติมันช้าไป งั้นก็ไปแบบทางด่วนแทนซะเลยสิ!!

 

Liu ทำงานอยู่ในบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง เขาเล่าว่าตามปกติแล้วหากเขาขับรถยนต์ไปทำงานก็ต้องใช้เวลาเดินทางอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง แต่ถ้านั่งรถเมล์ไป ต่ำๆ ที่ใช้ก็ 1 ชั่วโมง

แน่นอนว่ามันทำให้ชีวิตของเขาลำบากเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนั้นเองเขาจึงเกิดไอเดียที่จะทำให้ตัวเองสามารถเดินทางไปยังที่ทำงานได้ไวยิ่งขึ้น นั่นก็คือการพายเจ้า SUP แทนซะเลย

 

สิ่งที่เขาพายอยู่นี้ เป็นบอร์ดที่ถูกเรียกว่า SUP

 

พายข้ามแม่น้ำแยงซี ด้วยระยะทางราวๆ 1 กิโลเมตร

 

SUP หรือ Stand Up Paddleboard คือชื่อของกีฬาทางน้ำอีกรูปแบบหนึ่งคล้ายๆ กับ เสิร์ฟบอร์ด ที่เราอาจเคยเห็นกัน

ลักษณะการเล่นเจ้ากีฬาชนิดนี้ก็คือการยืนบนบอร์ดให้มั่นคงจากนั้นจึงพายมันไปด้านหน้า ซึ่งอาจต้องใช้การฝึกฝนในช่วงแรกค่อนข้างมากพอสมควร

 

เขาจะนำข้าวของใส่กระเป๋ากันน้ำ และไม่ลืมที่จะสวมเสื้อชูชีพด้วย

.

 

แม้มันจะดูยากแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Liu เพราะเมื่อ 2 ปีก่อน (2017) เขาเคยฝึกเจ้ากีฬาชนิดนี้มาแล้ว แถมพี่แกยังเคยได้รางวัลชนะเลิศในการแข่งขันมาก่อนด้วย

เมื่อนำเอากีฬาที่เคยเล่นมาผสมผสานกับการใช้ชีวิตประจำวัน มันจึงทำให้เขาสามารถลดเวลาการเดินทางไปทำงานลงได้ จากที่เคยใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมง ตอนนี้เหลือแค่ 6 นาทีแล้ว!!

 

คลิปตอนเขาให้สัมภาษณ์

 

อย่างไรก็ตาม เขาก็เตือนทุกคนว่าหากไม่มีความชำนาญในกีฬาชนิดนี้ก็ไม่ควรทำตาม เพราะมันถือว่าอันตรายเอามากๆ และควรสวมเครื่องป้องกันอย่างเสื้อชูชีพเอาไว้เสมอ

 

 

นี่ยังดีนะที่เขาเคยฝึกมาแค่กีฬาทางน้ำ

ถ้าพี่แกฝึกโดดร่มมา ไม่แน่ว่าอาจจะบินไปทำงานแทนก็ได้

 

ที่มา: dailymailnextsharkchinaplus, worldofbuzz, shanghai.ist

Comments

Leave a Reply