สาวมีสัตว์เลี้ยงกว่า 90 ตัว เธอจึงทำเตียงไซส์พิเศษ เพื่อให้สัตว์ทุกตัวนอนบนเตียงได้

นี่เป็นเรื่องราวของคนรักสัตว์ที่เปิดบ้านตัวเองเป็นที่พักให้กับสัตว์ทุกชนิด ทุกขนาด จนตอนนี้ เธอมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านกว่า 90 ตัว และพวกมันทั้งหมดถูกตั้งชื่อตามตัวละครใน ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์

Adri Rachelle วัย 31 ปี จากแอตแลนต้า มีสัตว์เลี้ยงมากมายหลายชนิด รวมไปถึง ล่อที่ชื่อ Bilbo Baggins เจ้าแพะ Gandalf น้องหมาขนยุ่ง Frodo และแมว 2 ตัวคือ Boromir กับ Faramir

สัตว์ทั้งหมดนี้มีค่าใช้จ่ายด้านอาหารและค่ารักษาพยาบาลประมาณ 300,000 บาทต่อปี

 

 

สำหรับสัตว์ทั้งหมดที่ Adri ได้ช่วยเหลือและเลี้ยงไว้ ประกอบด้วยหมู 22 ตัว สุนัข 12 ตัว ไก่ 8 ตัว แมว 6 ตัว นกแก้ว 4 ตัว ม้า 4 ตัว หนูตะเภา 4 ตัว หนู 4 ตัว หนูตะเภาไร้ขน 3 ตัว แพะ 2 ตัว เป็ด 2 ตัว

นอกระตั้ว 2 ตัว วัว 2 ตัว วัวแคระ 2 ตัว อัลปาก้า 2 ตัว พังพอน 2 ตัว ตุ๊กแก 2 ตัว กิ้งก่า 1 ตัว เบียร์ดดราก้อน 1 ตัว ล่อ 1 ตัว หนูแฮมสเตอร์ 1 ตัว กระต่าย 1 ตัว เต่า 1 ตัว และงูหลาม 1 ตัว

 

 

นอกจากนี้ Adri ยังลงทุนสั่งทำเตียงพิเศษที่มีความกว้าง 3 เมตร เพื่อให้สัตว์เลี้ยงอย่างน้อย 4 ตัว นอนกับเธอบนเตียงได้

 

 

ในแต่ละปี หญิงสาวต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท สำหรับเป็นค่ารักษาพยาบาลและอาหารสัตว์ นอกจากนี้ เธอต้องเพิ่มเงินอีก 300,000 บาท สำหรับขยายบ้าน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงทุกอย่างอยู่ข้างในได้

หญิงสาวบอกว่า “ฉันเป็นคนรักสัตว์เสมอมา และฉันไม่คิดว่าใครจะแปลกใจที่ฉันมีชีวิตแบบนี้ ตอนเด็กๆ ห้องนอนของฉันเต็มไปด้วยตุ๊กตาสัตว์ เพราะฉันไม่สามารถเลี้ยงของจริงได้”

 

 

“พวกมันทุกตัวมีชื่อ และ 80 เปอร์เซ็นต์ของชื่อที่ฉันตั้งให้ ล้วนมาจากตัวละครในลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ เพราะฉันเป็นคนที่ชอบหนังสือและหนังเรื่องนี้มาก” หญิงสาวกล่าว

เมื่อพูดถึงเตียงพิเศษที่เธอลงทุนสั่งทำ หญิงสาวเสริมว่า “ปกติฉันจะนอนกับแมวและแมว แต่เตียงนี้จะทำให้หมูมานอนกับฉันได้ด้วย”

“แต่ต่อให้เตียงกว้าง 3 เมตร พวกมันก็ยังมานอนทับฉันอยู่ดี ฉันยังได้ทำกิ่งไม้ไว้บนหัวเตียง เพื่อให้นกมานอนใกล้กับฉันได้”

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ Adri ยังติดกล้องไปทั่วบ้าน เพื่อที่จะสามารถสอดส่องเหล่าสัตว์เลี้ยงของเธอได้ตลอดเวลา สำหรับบ้านที่เธออยู่ปัจจุบันนี้ เมื่อก่อนมันเป็นของแม่เลี้ยงของเธอ

หญิงสาวได้ย้ายมาที่นี่ในปี 2015 และได้เก็บเงินทำให้มันกว้างขึ้น เพื่อที่จะให้สัตว์เลี้ยงได้อยู่กันอย่างสบาย ส่วนสัตว์เลี้ยงนั้น 85 ตัวจากทั้งหมด 90 มาจากการที่เธอรับเลี้ยงด้วยตัวเอง ส่วนอีก 5 ตัว เธอยังไม่ได้รับเลี้ยงอย่างเป็นการ

 

 

Adri บอกว่า “นี่คือสวรรค์เล็กๆ ของฉัน ฉันให้ที่พัก อาหาร และความรักให้กับสัตว์ที่ไม่มีใครต้องการ ฉันมีความสุขกับการได้ดูแลพวกมัน”

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวบอกว่าการมีชีวิตกับสัตว์แบบนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ เพราะคุณต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก ต้องอดทนกับเสียงรบกวนจากพวกมัน ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ และสำหรับเธอ เธอเกือบชินกับสิ่งเหล่านี้แล้ว

 

 

หญิงสาวได้ขอบคุณพ่อแม่ที่ทำให้เธอเป็นคนรักตั้งแต่เด็ก พ่อของเธอจะเข้าป่าเพื่อนับจำนวนสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ทุกปี ขณะที่คุณแม่มักจะรับเลี้ยงหมา-แมวจรเป็นประจำ

พอโตขึ้น Adri กลายเป็นคนรักสัตว์มากกว่าตัวเอง จนพ่อแม่ต้องบอกว่าเธอควรดูแลตัวเองมากกว่าสัตว์ แต่หญิงสาวตอบไปว่า “ทั้งเวลาและเงินที่มี ฉันไม่อยากใช้มันไปกับอะไร นอกจากการดูแลสัตว์”

 

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้หญิงสาวลงเอยด้วยการอยู่กับสัตว์มากมายเช่นนี้ เธอมีความสุขที่ได้ทำทุกอย่างเพื่อพวกมัน โดยไม่สนใจว่าใครจะมองยังไง

ปัจจุบัน เธอกำลังยื่นเรื่องขอจดทะเบียนให้บ้านของเธอกลายเป็นศูนย์พักพิงสัตว์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อที่เธอจะสามารถช่วยสัตว์ได้มากขึ้น

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply