รู้จักกับ ‘ข้าวจ้าว’ ไซจอมกวนที่โด่งดังจากแผนแกล้งแม่ แต่ถูกแม่ตอกกลับพีคกว่า

ไซบีเรียนเป็นสุนัขพันธุ์ที่เกรียนที่สุด ดื้อที่สุด และฮาที่สุด แต่สิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้พวกมันเป็นที่รักของทุกคน เช่นเดียวกับ ‘ข้าวจ้าว’

ข้าวจ้าวเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนที่มีหน้าตากวนๆ แถมชอบทำหน้าทะเล้น มันชอบแกล้งเจ้าของสารพัดอย่างที่คิดได้ และเจ้าของเองก็ชอบแกล้งมันเหมือนกัน

ส่วนต้นตอที่ทำให้ข้าวจ้าวกลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลคือ หลังจากที่คุณธีรวัฒน์ ผู้เป็นเจ้าของได้แคปแชทแกล้งแม่มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก

 

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าข้าวจ้าวชอบเป็นหมาเกรียนที่แกล้งเจ้าของ สำหรับเหตุการณ์นี้มันได้ร่วมมือกับคุณธีรวัฒน์ เพื่อแกล้งคุณแม่

ภารกิจแกล้งคุณแม่เริ่มต้นด้วยคุณธีรวัฒน์ทักไปบอกแม่ว่างูเข้าบ้าน พร้อมแนบรูปข้าวจ้าวที่เหมือนกับตายไปด้วย แล้วก็แหม่ เจ้าข้าวจ้าวนี่ก็ได้เล่นได้เนียนจริงจริ๊ง แกล้งตายได้เหมือนมาก

 

 

แค่รูปคุณแม่ก็เชื่อแล้วว่าข้าวจ้าวตาย แต่คุณธีรวัฒน์ยังต่ออีกว่า “มันกัดข้าวจ้าว ดิ้นทรมานตาเหลือกเลย” แทนที่คุณแม่จะบอกให้ลูกชายรีบไปมันไปหาหมอ เธอดันตอบไปว่า “ฝังหลังบ้านนะ”

เท่านั้นแหละ ข้าวจ้าวถึงกับรีบลุกขึ้นมา พร้อมกับทำหน้าเคืองแม่ ราวกับจะบอกว่า “อ่าวแม่ ทำไมพูดแบบนี้อ่ะ!?”

 

 

แทนที่คุณแม่จะงอนที่โดนเจ้าลูก 4 ขาแกล้ง แต่กลับกลายเป็นว่าเธอถูกข้าวจ้าวงอนซะงั้น อ่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ง้อน้องได้สำเร็จละกัน

แน่นอนว่าหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปจนกลายเป็นกระแสทั่วโลกออนไลน์ หลายคนคงอยากรู้จักเจ้าข้าวจ้าวมากขึ้น ซึ่งเหมียวก็ได้สัมภาษณ์มาแล้วเรียบร้อย

 

 

เรื่องราวของข้าวจ้าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อคุณธีรวัฒน์ได้หาสุนัขมาเลี้ยง โดยหาในเว็บซื้อ-ขายสุนัข แล้วก็ได้มาเจอกับข้าวจ้าวนี่แหละ

คุณธีรวัฒน์อาศัยอยู่ในบึงกาฬ ขณะที่ข้าวจ้าวอยู่ในนครสวรรค์ แต่ด้วยความที่ตกหลุมรักมันไปแล้ว และไม่อยากให้มันถูกส่งกับระบบขนส่ง เขาจึงขับรถไปรับมันถึงที่ และต้อนรับมันเข้าสู่ครอบครัวเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562

 

 

ถึงหน้าตาจะออกกวนๆ แต่ข้าวจ้าวมีนิสัยขี้กลัวในตอนแรก อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้ามาอยู่ในบ้านของคุณธีรวัฒน์ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มันเริ่มสนิทกับคนในบ้านมากขึ้น

ทุกๆ เช้า เวลาประมาณ 7 โมงกว่า มันจะมาปลุกคุณธีรวัฒน์ถึงในห้อง จนกว่าเขาจะลุกจากเตียง พร้อมกับนี้ มันเริ่มเผยนิสัยดื้อ ซน และซื่อบื้อนิดๆ

 

 

จากตอนแรกที่ข้าวจ้าวสนิทกับคุณธีรวัฒน์แค่คนเดียว หลังๆ มานี้มันเริ่มสนิทกับแม่มากขึ้น และจะชอบเดินตามทั้งสองไปทั่วบ้านเสมอ

 

 

ปัจจุบันข้าวจ้าวอายุ 2 เดือนกว่า มันกลายเป็นลูกรักของบ้าน และถูกสปอยล์จากคนทั้งบ้าน อย่าว่าแต่คนในบ้านเลย ชาวเน็ตเองก็แห่ชื่นชมมันอย่างไม่ขาดสาย

 

 

แน่นอนว่าน่ารักขนาดนี้ ถ้าคุณธีวัฒน์ยังโพสต์รูปมันในเฟซฯ ตัวเองอยู่เรื่อยๆ เขาต้องถูกมันแย่งซีนไปหมดแน่ๆ เขาจึงได้สร้างเพจให้ข้าวจ้าวโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า ข้าวจ้าว หมากวนตีน

 

 

นอกจากชอบแกล้งเจ้าของแล้ว ข้าวจ้าวยังชอบทำลายข้าวของอีกด้วย และทุกครั้งที่มันก่อเรื่อง มันชอบทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ ด่ายังไงก็ไม่สำนึก

 

 

อะไร ใครทำ ไม่รู้วววว หนูเพิ่งตื่นเด้อ

 

นี่คงคิดว่าตัวเองเป็นที่รักของทุกคน แล้วจะทำอะไรก็ได้สินะ

 

ล่าสุดมีแต่คนสนใจแม่กับข้าวจ้าว จนคุณธีรวัฒน์เริ่มรู้สึกน้อยใจ แบบว่า “ไม่มีใครสนใจบ้างหรอครับ” แหม่ แฟนคลับข้าวจ้าวเข้าไปให้กำลังใจเขาหน่อยนะ คุณเขาจะได้โพสต์รูปน้องไซให้เราดูบ่อยๆ

 

 

ที่มา ธีรวัฒน์ ศรีนาราง l ข้าวจ้าว หมากวนตีน


Tags:

Comments

Leave a Reply