ชายหนุ่มเลิกกับภรรยา ทำให้ไม่ค่อยได้เจอกับลูกๆ ทั้ง 3 คน สุดท้ายตัดสินใจฆ่าตัวตาย

เรื่องราวอันน่าเศร้านี้เกิดขึ้นในเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย กับการจากไปของคุณพ่อลูก 3 วัย 31ปี Brieze Montiero ชายผู้รู้สึกว่าตนเองไม่อยากอยู่บนโลกนี้อีกต่อไปแล้ว

เหตุผลที่ทำให้เขารู้สึกอย่างนั้นก็เพราะ “การเลิกรากันกับภรรยา” ที่มันได้ส่งผลทำให้เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และที่สำคัญคือการที่เขาไม่ค่อยได้เจอกับลูกๆ ทั้ง 3 คนอีกหลังจากนั้น

 

Brieze ผู้จากโลกนี้ไปอย่างน่าเศร้า

 

ลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขา

 

Brieze แยกทางกับภรรยาตั้งแต่เมื่อช่วงประมาณ 1 ปีก่อน หลังจากที่เขากลับมาจากการทำงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมัน

Bell แม่ของเขาเล่าว่า ในตอนนั้น Brieze ทำงานล่วงเวลาเพื่อต้องการจะเก็บเงินสร้างสระว่ายน้ำให้กับลูกชายวัย 11 และ 12 ปี รวมถึงลูกสาวคนสุดท้องวัย 9 ปี แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่เขาวาดฝันเอาไว้

การเลิกราในครั้งนั้นทำให้เขาต้องแยกกันอยู่กับภรรยา โดยที่เธอได้พาลูกทั้ง 3 คนของเขาไปด้วย

 

แม่และน้องสาวของเขา

 

ชายหนุ่มต้องจมอยู่ความทุกข์ไปเป็นเวลานาน เขาเคยพยายามฆ่าตัวตายหลังจากที่เลิกรากันได้ไม่กี่เดือน แต่เขาก็รอดมาได้และได้เจอกับ Sarah Smith หญิงสาวที่ได้กลายมาเป็นแฟนใหม่ของเขา

Brieze และ Sarah เริ่มคบหาดูใจกันในช่วงกลางปี 2018 ฟังดูแล้วเหมือนว่าชายหนุ่มจะได้กลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง แต่มันก็เป็นอย่างนั้นอยู่ได้ไม่นานมากนัก

 

Sarah คนรักใหม่

 

เขาเริ่มรู้สึกว่าตนเองแทบไม่ได้เจอหน้าลูกๆ ทั้ง 3 คนเลย และความคิดนั้นก็ได้บั่นทอนความรู้สึกอยากมีชีวิตของเขาไปเรื่อยๆ โดยที่หลายๆ คนแทบไม่ได้สังเกตเลยว่าภายในใจของชายคนนี้กำลังเป็นทุกข์มากขนาดไหน

ความทรมานภายในจิตใจได้นำไปสู่การกระทำที่ไม่มีใครต้องการให้เกิด…

ในเดือนมกราคม 2019 ระหว่างที่เขากำลังทำงานอยู่ห่างออกไป เขาได้ส่งอีเมลหาภรรยาว่าโอเคที่จะเซ็นใบหย่าร้างกับเธอ เพื่อที่เขาจะได้ย้ายเข้าไปอยู่กับ Sarah หลังจากกลับไป

 

 

จนกระทั่งในวันที่ 28 มกราคม 2019 ก่อนที่เขาจะเดินทางกลับมาจากการออกไปทำงาน เขาได้ส่งข้อความหา Sarah และบอกกับเธอว่า “เขาต้องการที่จะฆ่าตัวตาย” หลังจากที่ได้กลับไปเจอลูกๆ ของเขาเป็นครั้งสุดท้าย

เขาบอกกับเธอในเวลาประมาณตี 3 ของวันนั้นว่า “เมื่อผมได้บอกลากับลูกๆ เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ผมก็คงจะไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป”

 

ข้อความที่เขาบอกกับเธอ

 

Sarah ได้นำข้อความของชายหนุ่มส่งไปหา Bell แม่ของเขา ทั้งสองคนต่างรู้สึกกังวลกลัวว่าเขาจะพยายามฆ่าตัวตายอย่างที่พูดจริงๆ

แล้ววันนั้นก็มาถึง เมื่อ Brieze กลับมาที่บ้านของเขาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เขาส่งข้อความสุดท้ายเพื่อบอกลา Sarah พร้อมกับบอกเธอว่าต้องการพิธีศพแบบไหน

เธอพยายามบอกกับเขาว่า “ถ้าคุณทำอย่างนั้น ฉันจะบอกกับพ่อแม่ของคุณนะ” แต่สิ่งที่เขาตอบกลับมาก็คือ “ผมไม่อาจข่มตาหลับได้เลย ไม่ใช่ในโลกนี้แน่ๆ ขอโทษที่ทำลายชีวิตคุณ”

 

ข้อความสุดท้ายของเขา

 

“ผมรักคุณ”

 

Sarah รีบโทรบอกแม่ของเขาและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เดินทางไปยังที่พักของเขา พบกับร่างของเขาและรีบส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเป็นการด่วน

Bell ขอร้องให้ตำรวจและทางโรงพยาบาลช่วยดูแลลูกชายของเธออย่างใกล้ชิด เพราะตัวเธอนั้นอยู่ห่างออกไปจากที่พักของเขาไกลกว่า 500 กิโลเมตร

 

 

จิตแพทย์ได้เข้ามาดูอาการของเขาและยืนยันว่าเขาจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิต แต่เนื่องจากห้องพักฟื้นยังในแผนกยังเต็มอยู่ Brieze จึงจำเป็นต้องพักรักษาตัวในห้องรวมไปก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด เห็นว่าเขาสงบลงแล้วจึงถอดเครื่องพันธนาการกลับไป โดยไม่ได้คาดคิดเลยว่าในช่วงดึกของวันนั้นชายหนุ่มได้ออกไปสูบบุหรี่ เดินกลับเข้ามาใส่เสื้อผ้าและหนีออกจากโรงพยาบาลไป

 

 

ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ไม่ได้เจอลูกๆ ของเขาเลยตั้งแต่กลับมา เขาโทรหาเด็กๆ เพื่อบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้ยินข่าวคราวของเขาอีกเลย

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพของเขาในห้องพักแห่งหนึ่ง พวกเขาพยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ทุกอย่างมันก็สายเกินไปเสียแล้ว

 

 

แม่และน้องสาวของเขาใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการขับรถมารับศพของเขาหลังจากที่ได้ทราบข่าว เธอยังคงไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกชายของเธอได้จากโลกนี้ไปแล้วจริงๆ จนกระทั่งได้เห็นร่างอันไร้วิญญาณของลูกชาย

Bell ได้โพสต์บรรยายความรู้สึกอันแสนเศร้าลงในโซเชียลมีเดีย ระบายว่าเธอรู้สึกเสียใจมากขนาดไหน เธอยังไม่อาจยอมรับความเจ็บปวดนี้ได้ และคิดว่าลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขาเองก็เช่นกัน

“แม่จะคิดถึงลูกเป็นคนแรกในตอนเช้า และเป็นความคิดสุดท้ายก่อนนอนทุกคืน” นั่นคือคำพูดสุดท้ายที่เธอมีให้กับเขา

 

Bell สักชื่อของลูกชายเอาไว้ที่ข้อมือ

 

Sarah แฟนใหม่ที่คบกันมาได้ 6 เดือน เธอเองก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่แพ้กัน แม้ระยะเวลาอาจไม่ได้นานมากนัก แต่เธอก็รู้สึกว่ามันคือช่วงเวลาอันแสนวิเศษ และเธอไม่อาจหาคำพูดใดมาอธิบายความรู้สึกในตอนนี้ได้เลย

“ฉันหวังว่านี่จะเป็นเพียงแค่ฝันร้ายในคืนหนึ่ง หลับให้สบายนะ Brieze เชื่อว่าวันหนึ่งเราคงจะได้เจอกันอีกครั้ง” เธอกล่าว

 

 

ยังคงไม่มีการพูดถึงภรรยาเก่าและลูกๆ ทั้ง 3 คนของเขา แต่เชื่อว่าหลังจากที่พวกเขาได้ทราบข่าวนี้แล้ว ก็คงจะรู้สึกเสียใจไม่ต่างกัน

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply