ชายวัยกลางคนถูกบริษัทแท็กซี่ ‘สั่งแบน’ เพราะกลิ่นที่เหม็นเกินกว่าจะรับได้ของเขา!?

ปัญหาเรื่อง ‘กลิ่น’ บางครั้งก็เป็นปัญหาที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เหมือนดั่งกรณีของชายคนนี้ที่ถูกบริษัทแท็กซี่สั่งแบน เพราะว่ากลิ่นเหม็นของเขาจนเกินกว่าทนไหว แต่จริงๆ แล้วกลิ่นที่ว่านี้มันไม่ใช่กลิ่นตัวของเขาแต่อย่างใด!?

เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับนาย Stephen Davis ชาวเมืองกลอสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ที่ถูกบริษัทแท็กซี่ส่วนบุคคลที่ให้บริการภายในเมืองสั่งแบน เพราะกลิ่นที่เหม็นเกินกว่าจะรับได้ของเขา

ชายคนนี้เล่าให้ฟังว่าเขาร่างกายไม่ค่อยดีนักจากการที่มีภาวะ ‘เซลล์เนื้อเยื่ออักเสบ’ (ภาวะติดเชื้อบริเวณผิวหนังหรือเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง) เกิดขึ้นบริเวณขา และนี่เองได้เป็นที่มาของปัญหาทั้งหมด

เนื่องมาจากว่าผ้าพันแผลมันคือที่มาของกลิ่นเหม็นนั่นเอง…

 

นาย Stephen Davis

 

นาย Davis ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานร่วมด้วยกล่าวว่า เขาได้รักษาอาการนี้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2018 แล้ว และต้องไปโรงพยาบาลสามครั้งต่อสัปดาห์เพื่อทำความสะอาดและเปลี่ยนผ้าพันแผล

เขาถูกสั่งแบนในวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ก.พ.) แม้ว่าในวันศุกร์ก่อนหน้า (8 ก.พ.) เขาเพิ่งจะไปเปลี่ยนผ้าพันแผลที่โรงพยาบาลมาก็ตาม ทว่าคนขับก็ได้คอมเพลนเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดของเขา และส่งเรื่องไปยังบริษัท

 

 

“เมื่อผมกลับถึงบ้านในคืนวันจันทร์ ผมก็พบว่ามีข้อความเสียงถูกฝากเอาไว้กับโทรศัพท์บ้าน และพอผมเล่นข้อความนั้นก็ได้รับแจ้งว่าให้โทรศัพท์หาบริษัทแท็กซี่”

“พอผมโทรไปโอเปอเรเตอร์ของบริษัทก็บอกว่าเรามีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น นั่นคือความที่พวกเขาสั่งแบนผมไม่ให้ใช้บริการแท็กซี่ของบริษัทอีกต่อไป เนื่องมาจากปัญหาด้านสุขอนามัยของผม” 

“ผมมีปัญหากับขามาสักพักหนึ่งแล้วและรู้ว่าผ้าพันแผลมันอาจมีกลิ่นเหม็นนิดหน่อยในช่วงสุดสัปดาห์เพราะไม่ได้ไปทำแผล แต่อย่างไรก็ตามกลิ่นนั้นมันไม่ได้มาจากสุขอนามัยของผมจริงๆ และที่มันเหม็นเพราะมันเปียกตอนอาบน้ำไงล่ะ” Davis กล่าว

เขาได้นำเรื่องราวนี้ไปขอความช่วยเหลือจากทางสภาเมืองกลอสเตอร์ แต่เขาก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าบริษัทแท็กซี่มีสิทธิที่จะปฏิเสธการให้บริการได้

 

 

“ผมว่ามันน่าเกลียดมากๆ เลยกับสิ่งที่พวกเขาพูด และใช่ผมอาจผิดจริงๆ แหละแต่มันก็เป็นเรื่องการแพทย์นะ”

“ผมใช้บริการบริษัทนี้ทุกๆ วันเพื่อนั่งไปที่อีกถนนหนึ่งเพื่อเอาสกูตเตอร์มาใช้ในชีวิตประจำวันน่ะ” 

 

 

ทางด้านบริษัทแท็กซี่ Andy Cars ที่สั่งแบนก็ออกมายืนกรานถึงคำตอบของพวกเขาว่าจะไม่ให้บริการแก่ชายคนนี้อีกต่อไป

“สถานการณ์ตอนนี้คือไม่มีโชเฟอร์คนไหนอยากจะให้บริการเขาอีกต่อไป ทางเราขอแนะนำให้สถานพยาบาลทำการจัดส่งเขาจะดีกว่า”

“ถ้าหากใครที่มีปัญหาด้านสุขภาพ คนขับก็มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการให้โดยสารได้ เราได้อธิบายสถานการณ์นี้กับทางสภาเมืองแล้ว และพวกเขาก็บอกว่ามันเป็นการตัดสินใจของเราว่าจะให้บริการหรือไม่” John Taylor ผู้จัดการสาขาของเมืองกล่าว

ในตอนนี้นาย Davis จึงจำต้องไปใช้บริการของแท็กซี่บริษัทอื่นแทน…

 

ที่มา: dailymail, thesun, dailystar

 


Tags:

Comments

Leave a Reply