หนุ่มวางแผนหลอกคนในร้านว่า “โดนคู่เดตทิ้งในวันวาเลนไทน์” จนได้กินสเต๊กฟรี?!

ตามร้านอาหารในช่วง “วันวาเลนไทน์” ก็มักจะเต็มไปด้วยคู่รักที่ออกมาเดตสร้างความโรแมนติกต่อกัน และมันคงเป็นเรื่องที่น่าเศร้าปนความสงสาร หากวันนั้นเราได้เห็นว่ามีคนต้องนั่งอยู่อย่างโดดเดี่ยว โดยที่คู่เดตของเขาไม่ได้มาด้วย

เพราะอย่างนั้นเอง Stephen Bosner หนุ่มจากรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา จึงคิดแผนที่จะทำให้ตนเองได้ “กินสเต๊กฟรี” จากร้านอาหาร

 

Stephen โพสต์ถามในทวิตเตอร์ว่า ถ้าเขาไปที่ร้าน Outback Steakhouse คนเดียวในวันวาเลนไทน์ แต่จองโต๊ะ 2 ที่นั่ง แล้วทำหน้าเศร้า เขาจะได้กินสเต๊กฟรีมั้ยนะ?

 

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เขาเลยทำอย่างนั้นจริงๆ ซะเลย

 

ไปถึงร้าน รอ 45 นาทีเพื่อโต๊ะสำหรับ 2 ที่

 

เขาต้องรออีก 10 นาที แต่เขาก็ทำทีบอกพนักงานไปว่า “อ่อ ไม่เป็นไร มันเพอร์เฟกต์แล้ว เพราะยังไงคู่เดตของผมก็บอกว่าเธอจะมาสายนิดหน่อย”

 

ได้โต๊ะแล้วจ้าาา

 

ต้องบอกเลยว่าเขาจริงจังกับแผนนี้มากๆ ถึงขั้นใส่สูทมาเลยนะเออ เหมือนมาออกเดตจริงๆ ยังไงยังงั้น

 

พ่อหนุ่มทำทีสั่งไวน์ Chardonnay วางไว้ตรงที่ตรงข้าม โดยบอกกับพนักงานว่า “เพราะคู่เดตของผมชอบดื่ม”

 

เวลาพนักงานเดินผ่าน ชายหนุ่มก็ทำเป็นโทรฝากข้อความว่า “ผมถึงแล้ว ถ้าคุณกำลังเดินทางมาก็บอกผมหน่อยนะ”

 

เขายังคงไม่สั่งอาหารอะไร แต่ก็จัดการขนมปังที่พนักงานมาเสิร์ฟให้เป็นอันดับแรกไปเรียบร้อย

 

ทำทีเอากระเป๋าออกมาแล้วยัดพวกกระดาษเข้าไปเยอะๆ ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นของขวัญที่เขาเตรียมมาให้คู่เดต

 

“สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะที่รัก”

 

มันคงไม่มีอะไรน่าเศร้าไปกว่า การที่มีชายใส่สูทมานั่งอยู่ในร้านเพียงลำพัง ในวันวาเลนไทน์ ขณะที่ที่นั่งฝั่งตรงข้ามนั้นมีไวน์วางทิ้งไว้ เฝ้ารอใครบางคน

 

หลังจากนั่งรออย่างโดดเดี่ยว โดยที่ยังไม่สั่งอาหารใดๆ พนักงานก็ได้นำขนมปังมาเสิร์ฟให้และเขาก็กินหมดในเวลาไม่ถึง 1 นาที

 

เขานั่งอยู่อย่างนั้นจนถึงเวลา 3 ทุ่ม 45 ซึ่งอีก 15 นาทีครัวก็จะปิดแล้ว ชายหนุ่มก็รอให้พนักงานเดินผ่านมา และจะทำท่าช้ำใจ ยกไวน์หมดรวดเดียวโดยไม่เทใส่แก้ว

 

เห็นอย่างนี้ก็ทำเอาเผลอคิดว่าเขารู้สึกโดดเดี่ยวจริงๆ เลยนะเนี่ย

 

เรียบร้อย ใสปิ๊ง

 

หลายสายตาต่างจับจ้องมาที่เขา ชายผู้นั่งอยู่เพียงลำพังมาตั้งแต่ช่วงเย็น

 

ทุกอย่างถูกเก็บไป ที่นั่งตรงข้ามสำหรับคู่เดต (หลอกๆ) ของเขายังคงไม่มีใคร ซึ่งคู่เดตที่เขากำลังทำทีนั่งรออยู่นั้น เขาตั้งชื่อให้เธอว่า Katherine

 

ไม่ได้มีแค่ชื่อนะ แต่ยังมีสตอรี่คร่าวๆ ด้วยว่าเธอทำงานที่ไหน อาศัยอยู่ในเขตอาร์ลิงตัน เจอกันที่ร้านขายของชำ หลังจากที่หยิบของชิ้นเดียวกัน และดูเหมือนเธอจะตื่นเต้นกับการมาเดตในวันวาเลนไทน์นี้เอามากๆ (แต่งเรื่องได้โรแมนติกแท้)

 

ก่อนที่ครัวจะปิด เขาจึงตัดสินใจสั่งสเต๊กมากิน และตอนนี้ร้านก็ปิดไม่ให้ลูกค้าเข้าแล้ว ส่วนเขาก็ถามคนในทวิตเตอร์ว่า “ควรต้องนั่งจ้องสักกี่นาทีแล้วค่อยเริ่มกิน?” เพื่อให้สมบทบาทหนุ่มโดนคู่เดตทิ้ง

 

หลังจากที่อาหารมาเสิร์ฟ เขาก็เริ่มร้องไห้ออกมา

 

เขาทำอาหารตกลงบนพื้น แต่ก็ยังคงใช้มือเก็บขึ้นมากิน โถวววว ชีวิต

 

ผ่านไป 10 นาที เขายังคงไม่แตะต้องสเต๊กเลยแม้แต่คำเดียว ซึ่งนี่ก็เป็นเวลาหลังจากที่ร้านปิดมาแล้ว 25 นาที

 

ไม่น่าเชื่อว่าการที่เขาทำมาทั้งหมดนั้น จะทำให้เขาได้กินสเต๊กฟรีจริงๆ เพราะมีคู่รักคู่หนึ่งอาสาที่จะออกค่าอาหารทั้งหมดให้เขาเอง!!

 

ไม่รู้ว่าค่าอาหารทั้งหมดเท่าไหร่ แต่เพื่อแสดงความขอบคุณต่อคู่รักคู่นั้น ชายหนุ่มจึงนำเงินจำนวน 50 ดอลลาร์ฯ (ราว 1,560 บาท) บริจาคให้กับ สหภาพเสรีภาพพลเมืองอเมริกัน (ACLU) องค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร

 

ทางสหภาพได้ส่งข้อความมาขอบคุณในเงินบริจาคของเขา

 

อาหารทั้งหมดนี้ เขากัดไปแค่ 3 คำเท่านั้น ชายหนุ่มจึงห่อกลับบ้านทั้งหมด โดยที่ทางร้านยังได้แถมเครื่องดื่มให้เขามาด้วย เขาเลยให้ทิปร้านไป 20 ดอลลาร์ฯ (ราว 625 บาท)

 

ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากจริงๆ และเขาเพียงต้องการทำเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ขอให้มีความสุขกับวันวาเลนไทน์

 

เขาเล่าเรื่องแถมท้ายด้วยว่า ในตอนที่มีพนักงานมาทำความสะอาดโต๊ะ พนักงานคนนั้นก็ได้เอามือวางบนไหล่เขาและพูดว่า “ดูแลตัวเองให้ดีนะ อย่าให้เรื่องพวกนั้นมาทำให้คุณรู้สึกแย่ได้” เอารางวัลพนักงานอันยอดเยี่ยมไปเลยจ้าาา

 

เรื่องราวของเขากลายเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้คนในโลกโซเชียล มีคนไลก์มากกว่า 23,000 คน แถมยังถูกแชร์ออกไปอีกมากกว่า 4,200 ครั้ง

วันต่อมาทางร้าน Outback Steakhouse ที่ Stephen ได้ไปมาในวันวาเลนไทน์ พวกเขาก็ออกมาบอกว่าครั้งต่อไปให้มาพร้อมกับ “แฟนจริงๆ” แล้วส่งข้อความมาบอกที่ร้านก่อน จะได้กินฟรีไปอีกมื้อเลย!!

 

โพสต์ของทางร้านในวันที่ 15 ก.พ.

 

แม้ว่าการหลอกลวงอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคู่รักที่พยายามจะสร้างความสุขให้กับคนแปลกหน้า

 

ที่มา: @baconflavoring , ladbible

Comments

Leave a Reply