วินาทีประทับใจ พนักงาน ‘Grab’ ได้รับรางวัลจากบริษัทไปแสวงบุญที่ซาอุฯ ร้องไห้กอดกันกลม

การได้รับรางวัลอย่างการได้ไป ‘แสวงบุญ’ สำหรับบางคนแล้วมันก็เป็นเรื่องที่มีความหมายกับพวกเขาเอามากๆ เหมือนดั่งพนักงาน Grab ชาวอินโดนีเซียสองคนนี้ ที่ถึงขั้นดีใจน้ำตาไหลออกมาเลย…

 

 

โดยเรื่องนี้มีอยู่ว่าบริษัทแกร็บในประเทศอินโดนีเซียจะมีรางวัลใหญ่มอบให้กับพนักงาน คือการออกค่าใช้จ่ายในการไปทำพิธีอุมเราะห์ (พิธีทางศาสนาอิสลาม) ให้ทั้งหมด

และผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลนี้ก็คือชายสองคนชื่อว่า Tri Mulyanto และ Supriyono ซึ่งพวกเขาไม่รู้ตัวแม้แต่น้อยว่าได้ถูกโชคก้อนใหญ่หล่นทับเข้าให้แล้ว…

 

 

วิดีโอที่เป็นไวรัลในทวิตเตอร์ได้เผยเห็นภาพขณะที่พวกเขาเพิ่งรู้ว่าตัวเองได้รับรางวัล โดยในขณะนั้นทั้งสองกำลังนั่งกันอยู่ที่ขั้นบันไดเพื่อพักดูดบุหรี่อย่างสบายใจ

แล้วจากนั้นคนที่มอบรางวัลก็ให้กระดาษแก่พวกเขาทั้งสอง โดยที่พวกเขาไม่รู้สักนิดว่ามีข้อความอะไรบางอย่างที่มีความหมายมากๆ ต่อพวกเขาซ่อนเอาไว้อยู่ในกระดาษที่พับอยู่

 

วินาทีประทับใจของทั้งคู่ (ดูไม่ได้คลิกที่นี่)

“ขอแสดงความยินดีด้วย คุณกำลังจะไปทำพิธีอุมเราะห์” ข้อความในกระดาษที่เขียนเอาไว้

ในวินาทีที่พวกเขาคลี่กระดาษออกแล้วเจอกับข้อความนี้ ต่างก็แสดงความดีใจออกมาอย่างเปี่ยมล้นด้วยการก้มกราบพื้น รวมทั้งกอดกันกลมทั้งน้ำตาที่ยังนองหน้าอยู่

ทั้งนี้พิธีอุมเราะห์จะเป็นพิธีของศาสนาอิสลามที่จัดขึ้นในนครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งแม้จะไม่ใช่พิธีที่ใหญ่อย่างพิธีฮัจญ์ แต่สำหรับบางคนแล้วนี่ก็เป็นพิธีที่สำคัญตามความเชื่อ

 

 

ทั้งคู่จะได้เดินทางไปยังนครเมกกะในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งทางบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเพื่อเป็นการตบรางวัลให้กับพนักงานที่ช่วยกันทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมนั่นเอง

 

ที่มา: worldofbuzzregional.kompas


Tags:

Comments

Leave a Reply