ศิลปินวาดภาพสุดสะเทือนใจ บอกเล่าเรื่องราวของ “หญิงสาว” ผู้ไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าสาว…

‘อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน’

 

เป็นประโยคที่เราพร่ำบอกกับตัวเองอยู่เสมอ เพราะไม่รู้ว่าวันไหนจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิต เราจึงต้องไม่ประมาท และเลือกทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด หากแต่บางคนยังไม่ทันได้เตรียมใจ เหตุการณ์ร้ายๆ ก็เกิดขึ้นเสียก่อน

Dan Nyugen ศิลปินชาวเวียดนามได้วาดภาพการ์ตูน ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองที่ต้องพบกับเหตุสะเทือนใจที่เกิดขึ้นจากความประมาท ทำให้ไม่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าสาวในวันแต่งงานที่กำลังจะมาถึง

 

เรามาชมเรื่องราวของเธอไปพร้อมๆ กัน

 

วันนี้ควรจะเป็นวันที่ดีที่สุด เพราะฉันจะได้แต่งงานกับคนที่ฉันรัก

 

หลังตื่นนอน ฉันควรจะได้สวมชุดแต่งงานในวันสำคัญ และเดินไปพบกับชายในฝันของฉัน

 

วันนี้ฉันควรจะยืนอยู่ตรงหน้าครอบครัว และอยู่ตรงหน้า Randy ชายคนที่ฉันรัก ก่อนที่เราจะบอกรักกันอีกครั้งและท่องคำปฏิญาณว่าจะดูแลซึ่งกันและกันตลอดไป…

 

วันนี้ควรจะเป็นวันแห่งความสมหวัง ที่เฝ้ารอมาตั้งแต่ยังเด็ก วันที่ฉันจะได้เป็นภรรยา และเปลี่ยนชื่อเป็น Mrs. Zimmerman. (นามสกุลสามี)

 

แต่วันนี้ฉันกลับตื่นขึ้นมา และพบความจริงอันโหดร้ายว่า ‘ต้องอยู่ตัวคนเดียว’ ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง

 

พ่อของฉันไม่ได้เดินส่งตัวฉันไปหาเจ้าบ่าว

.

.

.

.

 

วันนี้ ฉันจะไม่ได้เห็นหน้าของ Randy ผู้เป็นเจ้าบ่าว ที่จะยืนมือมารับฉันเมื่อเดินมาจนสุดทางเดินในโบสถ์ และเขาก็จะไม่ได้เห็นฉันใส่ชุดแต่งงานที่ฉันคอยซ่อนเอาไว้ เพราะเขาอดใจรอวันสำคัญแทบจะไม่ไหว

 

วันนี้ฉันจะไม่ได้เห็นเพื่อนๆ, ครอบครัว, จะไม่ได้แต่งงานกับคนที่ฉันรักสุดชีวิต และวันนี้เราจะไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน

 

เพราะการเลือกที่ผิดพลาดของคนคนหนึ่งได้ทำให้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไป คนที่เลือกไม่ยอมปฏิบัติตามกฎจราจร เลือกที่จะขับรถผ่านป้าย ‘หยุด’ เข้ามาชนคู่หมั้นของฉันที่ขับรถมอเตอร์ไซค์อยู่บนทางเอก

 

ได้โปรด ฉันอยากจะขอร้องให้ทุกคนที่ได้อ่านโพสต์นี้ ปฏิบัติตามกฎจราจร ระวังรถคันอื่นที่ขับผ่านไปมา ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่อยู่บนรถคันอื่นอาจจะเป็นใครก็ได้บนโลกใบนี้

 

บางที หากชายคนนั้นหยุดรถที่ป้ายหยุด ฉันคงจะได้แต่งงานกับ Randy คนที่ฉันรักไปแล้วก็ได้ ฉันจะรักนายตลอดไปนะ ฉันสัญญา

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply