นักวิจัยเผยผลการศึกษา ‘ขนาดหน่มหน๊ม’ ของเหล่าสาวๆ ชาวญี่ปุ่นทั้ง 47 เมือง

เมื่อบริษัทด้านความสวยงามของประเทศญี่ปุ่น Love Cosme ได้ทำการวิจัยขนาดหน้าอกของสาวญี่ปุ่นทั่วภูมิภาค จากผู้เข้าร่วมทั้งหมดถึง 33,813 คน ซึ่งจากผลวิจัยทำให้สามารถเปรียบเทียบได้ว่าสาวๆ แต่ละเมืองมีขนาดหน้าอกหน้าใจแตกต่างกันมากแค่ไหน?

ซึ่งการทำงานวิจัยนี้ ใช้เวลาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีที่แล้ว และได้ข้อสรุปออกมาตั้งแต่ขนาดเล็กสุดไปจนถึงขนาดใหญ่สุดว่าจะเป็นของเมืองใดบ้าง…

 

 

โดยผลสรุปออกมาว่า

(1) เมืองที่เฉลี่ยว่าเป็น คัพ B มากที่สุด : ฟุกุอิ, เกียวโต, นาระ, ชิกะ, โออิตะ, ซางะ

(2) เมืองที่เฉลี่ยว่าเป็น คัพ C มากที่สุด : ไอจิ, กิฟุ, ฮอกไกโด, อิบารากิ, อิชิกาวะ, คุมาโมโตะ, มิเอะ, มิยากิ, โทจิงิ, ยามานาชิ

(3) เมืองที่เฉลี่ยว่าเป็น คัพ D มากที่สุด : อากิตะ, อาโอโมริ, เอฮิเมะ, ฟุกุชิมะ, กุนมะ, ฮิโรชิม่า, เฮียวโกะ, อิวาเตะ, คางาวะ, คาโงชิมะ, โคจิ, มิยาซากิ, นางาโนะ, นางาซากิ, นีงาตะ,

โอกายามะ, โอกินาว่า, ไซตามะ, ชิมาเนะ, ชิซูโอกะ, โทกูชิมะ, โตเกียว, ทตโตริ, โทยาม่า, วากายามะ, ยามากะตะ, ยามะกุจิ

(4) เมืองที่เฉลี่ยว่าเป็น คัพ E มากที่สุด : ชิบะ, คานากาวะ, ฟุกุโอกะ, โอซาก้า

 

 

หากเปรียบเทียบในปี 2012 ที่ทาง Love Cosme เคยทำการศึกษาสาวๆ จำนวน 24,819 ไปแล้วนั้น พบว่ามี 7 เมืองมีค่าเฉลี่ยขนาดหน้าอกลดลง และมี 10 เมืองที่ยังคงมีขนาดเท่าเดิม

แต่เมืองที่เห็นความเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือ เมืองเกียวโตซึ่งจากการสำรวจในปี 2012 เฉลี่ยแล้วพวกเธอเปลี่ยนจากคัพ E และล่าสุดของปี 2018 กลับเหลือเพียงคัพ B เท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม 30 จังหวัดที่เหลือ มีการศึกษาว่าขนาดของพวกเธอใหญ่ขึ้นเทียบกับปี 2012 โดยเมืองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ สาวๆ จากไซตามะ ที่ปี 2012 นั้นมีการสำรวจว่าพวกเธออยู่ที่คัพ A เป็นส่วนใหญ่ และล่าสุดเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็นคัพ D กัน

จากงานวิจัยทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าไม่เพียงแค่ขนาดเล็กขึ้น หรือ ใหญ่ลงจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการดูแลสุขภาพ หรือ อาหารการกินเท่านั้น แต่อาจจะเกี่ยวข้องกับการย้ายถิ่นฐานอีกด้วย

 

ที่มา: soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply