อดีตรุ่นน้องลูกเป็ดขี้เหร่ พัฒนาความกล้า ตามจีบรุ่นพี่จนติด และสร้างครอบครัวด้วยกัน

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ถือเป็นสำนวนที่คอยให้กำลังใจ อย่าเพิ่งหมดหวัง อย่าเพิ่งท้อแท้ต่อเป้าหมาย หากเราลงมือทำอย่างตั้งใจไม่ลดละ สักวันหนึ่งจะต้องได้อย่างที่ใจหวังแน่นอน

ในกรณีของความรักที่พยายามทำเพื่อใครสักคน ก็ลงเอยงอกเงยเป็นครอบครัวเดียวกัน อย่างสาวชาวมาเลเซีย Dora Kong ได้เปิดเผยเรื่องราวของเธอกับแฟนหนุ่มรุ่นพี่ ที่ตามจีบมาตลอดโดยไม่เคยยอมแพ้จนสมหวัง

 

 

เว็บไซต์ Epochtimes เปิดเผยเรื่องราวของ Dora Kong หญิงสาวผู้ที่ไม่เคยคิดเปลี่ยนแปลงตัวเองมาก่อน จนกระทั่งได้ตกตกหลุมรักกับรุ่นพี่คนนี้ หลังจากที่เธอย้ายมาอยู่ในโรงเรียนใหม่ ในช่วงอายุ 14 ปี

ตามช่วงอายุของวัยรุ่นในตอนนั้น สภาพของเธอเรียกได้ว่าแตกต่างจากปัจจุบันอย่างมาก ในตอนนั้นมีสิว ฟันยื่น และผิวพรรณยังไม่เปล่งปลั่ง และการเข้าหารุ่นพี่ก็เหมือนกับการเผชิญยอดภูเขาน้ำแข็งอันท้าทาย

 

 

เธอกล่าวว่าไม่รู้ตัวมาก่อนว่ารวบรวมความกล้ามาจากไหน จากแต่ก่อนที่เคยเป็นเด็กหญิงขี้เหร่ ไม่มั่นใจในตัวเอง ค่อยๆ พัฒนาความกล้า เข้าหารุ่นพี่ให้มากขึ้น เล่นเกมรุกอย่างต่อเนื่อง

 

 

ในยุคสมัยนั้นเธอใช้เทคนิคในการขอเบอร์รุ่นพี่ ด้วยการแสร้งขอยืมโทรศัพท์ของเขาเพื่อโทรหาที่บ้าน และได้เบอร์มาอย่างง่ายดาย รวมไปถึงการใช้ MSN แชตหาบ่อยๆ แต่มักจะได้รับการตอบกลับอย่างเย็นชา หรือไม่อ่านเลยก็มี

 

 

จากความพยายามนานกว่าครึ่งปี พออายุครบ 15 ปี ฝ่ายชายสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของเธอ และเป็นฝ่ายบอกชอบเธอเอง ความรู้สึกของเธอในจังหวะนั้นทำให้หัวใจพองโตและร้องไห้จนน้ำตาไหล

 

 

และในช่วงที่คบกัน เธอมักจะได้รับคำวิจารณ์ในด้านลบอยู่เสมอ หลากคำพูดจากคนภายนอก ที่พูดในเชิงว่าเป็นน้องสาวบ้าง หรือไม่ก็อาจจะโดนทิ้งในไม่นาน จึงเป็นจุดที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อลบคำสบประมาท

 

 

เธอกล่าวว่า ฝ่ายชายไม่ได้มองเธอแค่เพียงภายนอก แต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เขาได้เห็นแล้ว และเริ่มแต่งหน้าดูแลตัวเอง หลังจากที่เริ่มสร้างความสัมพันธ์มาได้ 5-6 ปี

 

 

ในปัจจุบัน ทั้งคู่แต่งงานกันและสร้างครอบครัวด้วยกัน มีลูกน่ารักๆ อีก 2 คน แม้ที่ผ่านมาจะต้องเจอกับอะไรมามากมาย ตอนนี้ก็มีความสุขและรักกันมากกว่าเดิม

ซึ่งบางครั้งก็ยังถูกทักผิดว่าเป็นน้องสาวอยู่บ้าง ซึ่งฝ่ายสามีก็เช่นเดียวกัน เพราะคนมักจะเข้าใจผิดว่าลูกชาย เป็นน้องหรือหลานเสียมากกว่า

 

ที่มา: epochtimesettoday


Tags:

Comments

Leave a Reply