“พระเจ้า โปรดมารับผมสักทีเถอะ” เด็กชายวัย 7 ขวบเขียนโน๊ตลาตาย หลังถูกบูลลี่มานับปี

ปัญหาการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียนนั้น ถือว่าเป็นปัญหาที่ซ่อนอยู่ในสังคมหลายๆ แห่งมาอย่างเนิ่นนาน แต่ไม่ค่อยมีใครที่เห็นผลร้ายของปัญหานี้สักเท่าไหร่

เหมือนอย่างที่ Jack Wilkinson หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบคนนี้ ที่ถูกรุมกลั่นแกล้งมาเป็นปี จนในที่สุดก็ทนไม่ไหว เผยความคิดอยากฆ่าตัวตายให้คุณครูได้ทราบ

 

 

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า Jack นำโน๊ตที่มีข้อความว่า “พระเจ้า ได้โปรดมารับผมไปสักทีเถอะ” ไปวางไว้บนโต๊ะทำงานของครู

ย้อนกลับไปสัปดาห์ก่อนหน้านี้ Jack ได้ถูกกลุ่มเพื่อนร่วมชั้นรุมทำร้ายบริเวณสนามเด็กเล่นเกือบ 10 นาที หลังจากเป็นเป้าหมายหลักๆ ในการบูลลี่มาเป็นระยะเวลานาน

 

 

Kristy Sturgess คุณแม่ของ Jack ได้เผยว่าเพราะ Jack ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรควิตกกังวลและนั่นทำให้เขากลายเป็นเป้าหมายการกลั่นแกล้ง เขาถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนและเรียกเขาว่า “ไอ้บ้า”

“Jack ถูกทำร้ายร่างกายที่สนามเด็กเล่นเกือบ 10 นาทีและยังถูกแทงด้วยส้อมพลาสติกเข้าข้างหลังอีกด้วย ฉันจำได้ดีตอนไปรับเขาในวันนั้น เขาร้องไห้พร้อมกับกุมไหล่ของตัวเองอยู่

ขาออกเขามีรอยช้ำ มีรอยทิ่มของส้อมอยู่ที่ไหล่ เมื่อเห็นเขาฉันก็ร้องไห้ออกมาเลย นั่นเป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายของ Jack หลังจากต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาเป็นปี เขาเพิ่งอายุ 7 ขวบเองนะ” คุณแม่ได้กล่าวไว้

 

 

แต่ถือว่าเป็นความโชคดีของ Jack ด้วยความช่วยเหลือจากคุณแม่ เธอได้พาลูกชายไปทำการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าว จนได้รู้จักกับ “ศิลปะบำบัด (Art Therapy)”

เดิมที Jack ชอบการวาดรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อเขาได้พบการศิลปะบำบัด ก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเขามากขึ้นและสามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ได้

และสุดท้ายนี้ Jack ยังได้ใช้พรสวรรค์ในการวาดรูปของเขา สร้างลายเสื้อขึ้นมาขายเพื่อระดมเงินให้กับองค์กร Kid’s Helpline องค์กรการกุศลที่ดำเนินกิจกรรมต่อต้านการกลั่นแกล้งกันอีกด้วย

 

ที่มา Unilad, Daily


Tags:

Comments

Leave a Reply