พ่อแมวอยู่เคียงข้างแม่แมวตั้งแต่ตอนตั้งท้อง จนกระทั้งคลอดลูกก่อนวันวาเลนไทน์

ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่ผ่าน หลายคนคงได้ประสบกับเรื่องประทับใจ ทางเราก็มีเหมือนกัน ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าเหมียว Charles และ Caroline

Charles กับ Caroline ถูกพาไปยังศูนย์พักพิงในรัฐอลาบามาพร้อมกัน ที่นั่น อาสาสมัครพบว่า Caroline กำลังตั้งท้อง และรู้ว่าต้องย้ายมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

 

 

พนักงานจึงติดต่อไปยัง Robyn Anderson อาสาสมัครอุปถัมภ์ของ Forgotten Felines of Huntsville ให้ช่วยดูแลเหมียวคู่นี้

Robyn บอกว่า “เนื่องจากเจ้าของของพวกมันตกงาน และต้องย้ายไปรัฐอื่น ซึ่งไม่สามารถพาพวกมันไปได้ พนักงานศูนย์รู้ว่า Charles เป็นพ่อแมว เพราะในบ้านนั้นมีแมวแค่ 2 ตัว”

 

 

ตอนที่ Caroline มาถึงบ้านอุปถัมภ์ มันเดินสำรวจทุกซอกทุกมุมของบ้าน จากนั้นมันก็เดินไปคลอเคลียแม่บุญธรรมเพื่ออ้อนขอความรัก

ส่วน Charles ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์หลังจากที่ผ่าตัดทำหมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ตอนแรก Caroline ผลักไสมันเล็กน้อย อาจเป็นเพราะช่วงเวลาที่อยู่ห่างกันทำให้มันรู้ห่างเหิน

อย่างไรก็ตามพ่อแมวยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างแม่แมว มันตามเธอไปทุกที่ จนเอาชนะใจเธอได้สำเร็จและกลับมาดีกันเหมือนเดิม

 

 

Robyn บอกว่า “ในช่วงเช้าวันหนึ่ง ฉันเห็นพวกมันกินอาหารในชามเดียวกัน พวกมันเลียหัวให้กันและเล่นด้วยกัน ฉันทำที่คลอดลูกไว้ให้ Caroline และทั้งสองตัวมักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันในนั้นเสมอ”

 

 

แม้แม่แมวจะมีขนาดเล็กกว่า แต่เห็นได้ชัดว่าในความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นใครเหนือกว่า พ่อแมวมักจะเป็นผู้เสียสละ มันให้แม่แมวกินอาหารก่อนเสมอ มันตามใจ Caroline ทุกอย่าง

Robyn บอกว่า “ก่อนหน้านี้ ฉันเคยดูแลแมวท้องมาแล้วหลายตัว แต่ไม่เคยรับเลี้ยงพ่อแมวเลย ดังนั้น นี่จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก”

 

 

เหมียวทั้งคู่รักกันมาก Charles ทำตัวน่ารักและอ่อนโยนกับ Caroline มันคอยเช็กแม่แมวทั้งกลางวันและกลางคืน มันดูแลเธออย่างดีและนอนกอดเธอทุกคืน

 

 

เพียงไม่กี่สัปดาห์ ท้องของ Caroline โตขึ้นมาก Robyn จึงคิดว่ามันน่าจะคลอดลูกในไม่กี่วันข้างหน้า ในช่วงที่รอคลอดนั้น พ่อและแม่แมว ยังคงอาบน้ำให้กันและให้ความรักกันอย่างสม่ำเสมอ

กระทั่งวันก่อนวันวาเลนไทน์ Robyn ตื่นมาได้ยินเสียงร้องมิ๊วๆ ดังมาจากห้องแมว มันคือเสียงร้องของ Charles ที่ต้องการให้เธอเปิดประตูให้

 

 

Robyn จึงเดินไปที่ห้องนั้นพร้อมกับมื้อเช้าของทั้งคู่ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าทั้งคู่กำลังรอเธออยู่หน้าประตู… หลังจากที่กินอาหารจนอิ่ม Caroline ก็เข้าไปยังที่เตรียมไว้และเริ่มทำท่าเหมือนจะคลอด

แม่บุญธรรมเข้าไปนั่งข้างๆ มัน ลูบตัวให้พร้อมพูดคุยกับมัน ขณะที่ Charles ก็เข้าไปอยู่ใกล้แม่แมวเหมือนกัน มันเลียหัว Caroline สองสามครั้ง ขณะที่ Caroline เองก็พิงหัวกับพ่อแมว ดูเหมือนมันสบายใจที่มีพ่อแมวอยู่ข้างๆ

 

 

เมื่อลูกแมวคลอด และ Charles ได้ยินเสียงของพวกมัน มันจะรีบไปดูมิ้วน้อยทันที ขณะที่แม่แมวกำลังทำความสะอาดลูกน้อย พ่อแมวก็คอยดูอยู่ใกล้ๆ

 

 

Charles อยากเข้าไปเช็กแม่แมวกับลูกๆ มาก แต่มันรู้ว่าช่วงเวลานี้ Caroline ต้องการอยู่กับลูกๆ เพียงลำพัง

 

แม่แมวคลอดลูกทั้งหมด 5 ตัว ทุกตัวสุขภาพดีและน่ารักมากๆ

 

ลูกแมวส่วนใหญ่มีลายสีน้ำตาล ซึ่งก็น่าจะมาจาก Charles นี่แหละ

 

การมีลูก 5 ตัว ทำให้แม่แมวแทบไม่มีเวลาได้พักเลย แต่มันเต็มใจและยินที่จะดูแลลูกๆ ด้วยความรัก มันเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมาก มันคอยป้อนนมลูก คอยทำความสะอาดทุกตัวอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

 

 

Charles รู้ว่า Caroline ยุ่งกับการดูแลลูก มันเองก็ทำตัวว่างอยู่เสมอ เผื่อว่าแม่แมวต้องการความช่วยเหลือจากมัน มันคอยตรวจสอบแม่แมวและลูกๆ เป็นครั้งคราว โดยเฉพาะตอนที่ลูกร้องไห้

พวกมันช่างเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบเหลือเกิน แม่แมวคอยดูแลลูกๆ ในขณะที่พ่อแมวคอยดูแลทั้งแม่และลูกอย่างใกล้ชิด นี่แหละ ความรักที่แท้จริง

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply