ต้นบอนไซอายุ 400 ปีถูกขโมย เจ้าของสุดห่วง ขอร้องหัวขโมย “ได้โปรดรดน้ำด้วย”

การดูแลและตกแต่ง “ต้นบอนไซ” ถือว่าเป็นงานอดิเรกที่คนญี่ปุ่นหลายคนนั้นนิยมทำกัน ยิ่งบอนไซมีอายุมากและได้รับการตกแต่งที่สวยงาม ราคาก็ยิ่งแพง

เหมือนอย่างต้นบอนไซอายุ 400 ปีที่ Seiji และ Fuyumi สามีภรรยาชาวญี่ปุ่นคู่นี้ครอบครอง แต่น่าเสียดายที่ไม่นานมานี้มันเพิ่งถูกขโมยไป

 

บอนไซต้นที่ถูกขโมย

 

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 เว็บไซต์ CNN ได้รายงานข่าวของต้นบอนไซ 400 ปีถูกขโมยไปจากบ้านของ Seiji และ Fuyumi โดย CNN ได้ประเมินว่าต้นบอนไซดังกล่าวมีมูลค่าอย่างต่ำ 3.7 ล้านบาท

Fuyumi ได้ให้ความเห็นผ่านสื่อว่า โจรที่ขึ้นมาขโมยต้นบอนไซไปจะต้องเป็นมืออาชีพอย่างแน่นอน เพราะบุคคลดังกล่าวสามารถระบุและเลือกขโมยต้นไม้ที่มี “มูลค่าสูงสุด” ในคอลเลคชั่นของเธอ

 

ภาพประกอบบทความ

 

และเธอยังคาดว่าในอนาคตต้นไม้ของเธอจะต้องถูกนำไปขายในตลาดมืดอย่างแน่นอน

“เมื่อคืน บอนไซต้นนี้พร้อมกับต้นอื่นๆ ถูกขโมยไป มันเป็นต้นบอนไซที่สำคัญมากๆ สำหรับสวนของผมด้วย หากคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายคนใด พบเห็นบอนไซเหล่านี้ที่ไหน ช่วยบอกให้ผมรู้ที ขอบคุณมากครับ

ผมขอโทษที่รบกวนคุณ แต่ถ้าคุณไม่รังเกียจ โปรดช่วยแชร์ให้ผมด้วย”

 

ภาพประกอบบทความ

 

และแม้ว่าต้นไม้ดังกล่าวจะถูกขโมยไปก็ตาม แต่สามีภรรยาก็ยังคงเป็นห่วงบอนไซของพวกเขาอยู่ดีและฝากให้ผู้ที่ขโมยมันไปดูแลมันให้ดีๆ ด้วย

“มันยากที่จะทวงคืนหลังจากที่ต้นไม้เหล่านี้ถูกเปลี่ยนมือไป ฉันอยากให้คนที่เอามันไปช่วยรดน้ำด้วย ต้นบอนไซนี้มีอายุมาแล้วกว่า 400 ปี มันต้องได้รับการดูแลอย่างดีและจะไม่รอดหากไม่ได้รับน้ำ

หากมันได้รับการดูแลที่เพียงพอ พวกมันสามารถมีชีวิตอยู่ได้ตลอดกาล แม้พวกเราจะจากไปแล้วก็ตาม” Fuyumi กล่าวปิดท้าย

 

 

ที่มา Unilad, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply