หญิงเดินหาดพบ ‘ไข่ปลาฉลาม’ เกยตื้นแถมยังมีชีวิตอยู่ เลยพามันกลับสู่ธรรมชาติ

ในโลกอันแสนกว้างใหญ่ไพศาลนี้ ยังมีเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์อีกมากมายที่เราอาจจะไม่เคยพบเห็น ซึ่งบางครั้งเราอาจจะพบเจอมันได้โดยบังเอิญ

เช่นเดียวกับคุณแม่วัย 34 ปีคนนี้ ที่พบกับ ‘ไข่ปลาฉลาม’ ขณะเดินเล่นอยู่ริมชายหาด หลายคนอาจจะจินตนาการไม่ออกว่าหน้าตาของไข่ปลาที่ว่า จะเป็นอย่างไร วันนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 จะขออาสาพาทุกคนไปชมพร้อมๆกัน!

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์

 

เรื่องราวต่อไปนี้เกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา ในขณะที่คุณแม่ Karissa Otero ได้พาลูกน้อยออกไปเดินเล่นบนชายหาดในรัฐแคลิฟอร์เนีย เธอก็ได้พบเข้ากับ ‘ไข่ปลาฉลาม’ ถูกพัดขึ้นมาเกยตื้นบนฝั่ง

เมื่อสังเกตดูดีๆ แล้ว คุณแม่คนนี้ก็พบว่าตัวอ่อนข้างในยังมีชีวิตอยู่เลย และมันก็ดิ้นไปมาในขณะที่ยังมีสายอาหารเชื่อมต่อกับไข่แดงอยู่ ดูราวกับเป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกโลกยังไงอย่างงั้นเลย!!

 

 

เอาล่ะมาถึงเรื่องสาระน่ารู้กันสักหน่อยโดยปกติแล้ว ปลาฉลามจะมีการปฏิสนธิภายในและไม่ได้วางไข่เหมือนสัตว์ทั่วไป ซึ่งหน้าตาของไข่ปลาฉลามแต่ละฟองจะมีความแตกต่างกัน

ปลาฉลามบางสายพันธุ์จะวางไข่ไว้ในตัวเองและฟักลูกออกมาภายหลังเพื่อเพิ่มโอกาสในการอยู่รอดของลูกๆ เราจึงไม่มีโอกาสพบเห็นไข่ปลาฉลามบ่อยนัก

แต่ปลาฉลามบางสายพันธุ์ก็จะวางไข่ในติดกับวัตถุใต้น้ำ แล้วปล่อยให้ไข่ฟักเองตามธรรมชาติ ในรูปแบบของแคปซูลหรือกระเป๋านางเงือก (Mermaid’s purses) อย่างที่คุณแม่คนนี้พบเจอนั่นเอง!

 

 

คุณแม่คนนี้จึงถ่ายวิดิโอไข่ปลาฉลามดังกล่าวไว้ก่อนที่ปล่อยมันสู่ท้องทะเลตามธรรมชาติ และวิดิโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะบางคนไม่เคยเห็นมันมาก่อน ทำให้มีผู้ชมถึง 845,000 ครั้ง

 

หลายคนคงเห็นแล้วว่าธรรมชาติสร้างความสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ มากมายและยังมีอีกหลายเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้

 

ที่มา: dailymailaustraliangeographic

 

Comments

Leave a Reply