แคนาดาจัดประกวด ‘ผมแข็ง’ ท้าอากาศหนาว ผู้คนร่วมส่งภาพถ่ายสุดฮาชิงเงินรางวัล!!

ประเทศแคนาดาถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ต้องเผชิญความหนาวแบบสุดขั้วเป็นประจำทุกปี หลายคนอาจจะจินตนาการไม่ออกว่ามันหนาวแค่ไหน!?

ก็เอาเป็นว่าหนาวเย็นจนถึงขนาดที่ว่ามีการจัดกิจกรรม ‘ประกวดผมน้ำแข็ง’ กันทุกปีเลยทีเดียว!!

และในวันนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข23 ก็จะขอพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกิจกรรมที่ว่านี้กันฮะ ขอบอกเลยว่ามันเป็นอะไรที่พีค และฮาสุดๆ!!

 

 

เจ้ากิจกรรมที่ว่านี้ชื่อว่า Hair Freezing Contest จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 เป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลประจำปี Yukon Sourdough Rendezvous ประกอบไปด้วยแข่งขันกีฬาต่างๆ อีกมากมาย

หลังจากแข่งกีฬาในงานเทศกาลแล้ว เหล่านักกีฬาจะพากันมุ่งหน้าไปยังบ่อน้ำร้อน Takhini ที่ตั้งอยู่ในเมืองไวท์ฮอร์ส รัฐยูคอน เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ

ซึ่งผู้จัดการของบ่อน้ำพุร้อนก็เกิดไอเดียสนุกๆ จัดการแข่งขันทรงผมที่มีน้ำแข็งเกาะขึ้นมา โดยคัดเลือกผู้ชนะจากรูปถ่ายเซลฟี่

 

 

จากนั้นในทุกๆ ปี จึงมีผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วโลกเพื่อมาเยือนที่แห่งนี้ เพื่อพิสูจน์ว่าอากาศก็หนาวเย็นพอที่พวกเขาจะจัดทรงน้ำแข็งเกาะ พร้อมกับแชะภาพส่งเข้าประกวด

โดยการแข่งขันดังกล่าวจะมีการประกาศผลในเดือนมีนาคมถัดจากงานเทศกาล แบ่งเป็นรางวัลภาพถ่ายชายยอดเยี่ยม ภาพถ่ายหญิงยอดเยี่ยม ภาพถ่ายแบบกลุ่มยอดเยี่ยม และสุดยอดภาพถ่ายสร้างสรรค์

พร้อมมอบเงินรางวัลให้แก่ผู้ชนะ รางวัลละ 750 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 23,450 บาท!!

 

ทรงปลาดาว ใครจะสู้!?

 

ซุปเปอร์ไซย่าต้องพ่ายแพ้

 

ถึงผมจะสั้นแต่เจ๊ก็สู้นะจ๊ะ

 

คู่แม่ลูก น่ารักเชียว

.

 

จัดเต็มขนาดนี้มารับรางวัลไปเล๊ยยย!!

 

ที่มา : takhinihotpools

Comments

Leave a Reply