นักศึกษาจีนปา ‘เต้าฮวย’ ใส่เจ้าหน้าที่รถไฟฟิลิปปินส์ อาจโดนโทษถึง ‘เนรเทศ’ ออกจากประเทศ!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดไวรัลหนึ่งขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ของนักศึกษาชาวจีนคนหนึ่งที่ปา ‘เต้าฮวย’ ใส่เจ้าหน้าที่รถไฟ และบทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดที่เธอได้รับคืออาจถูกเนรเทศ!!

 

 

เรื่องนี้ได้เริ่มขึ้นจากความที่ Zhang Jiale นักศึกษาชาวจีนวัย 23 ปีที่ศึกษาอยู่สถาบัน SoFA Design Institute ประเทศฟิลิปปินส์ ได้มุ่งหน้าไปใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินเมืองมันดาลูยอง ในวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ก.พ.)

 

 

แต่ด้วยความที่เธอถือ ‘เต้าฮวย’ อยู่ในมือเจ้าหน้าที่นามว่า William Cristobal จึงสั่งห้ามไม่ให้เธอเข้าและให้เธอกินให้หมดก่อน เพราะว่าของเหลวเป็นสิ่งที่ห้ามนำเข้าสู่ขบวนรถไฟ

แต่เธอกลับนำแก้วเต้าฮวยแก้วนั้นขว้างใส่อกของเจ้าหน้าที่…

 

 

สาวคนนี้จึงถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในทันทีด้วยข้อหาทำร้ายร่างกาย ขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสร้างความเดือดร้อน

ในขณะที่เธอถูกคุมขังอยู่ภายในคุก เธอได้อธิบายว่าในตอนนั้นเธอมีอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก จึงทำให้ทำอย่างนั้นออกไป

“ฉันอารมณ์เสียจริงๆ ในตอนนั้นและไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ฉันขอรับผิดกับสิ่งที่ฉันทำลงไปและสำนึกผิดอย่างแท้จริง”

“ฉันต้องขออภัยจากเบื้องลึกของหัวใจ และขออ้อนวอนที่จะให้โอกาสฉันอีกสักหน ฉันชอบประเทศฟิลิปปินส์จริงๆ นั่นจึงทำให้ฉันยังอยู่ที่นี่ ฉันรักผู้คนที่นี่ ฉันรักชาวฟิลิปปินส์” Zhang กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม Zhang ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวก่อนที่ถูกควบคุมตัวอีกครั้งในวันพุธที่ผ่านมา (13 ก.พ.) ภายใต้คำสั่งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้พบว่าจากความผิดที่เกิดขึ้นอาจทำให้เธอเนรเทศออกนอกประเทศได้ อีกทั้งสำนักงานอัยการก็กล่าวว่าเธออาจต้องเผชิญกับโทษจำคุก 6 เดือน – 6 ปีด้วยกัน

ในตอนนี้เธอได้รับปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง แต่คดีความของเธอก็ยังอยู่ในชั้นศาลและอยู่ในกระบวนการสืบสวนอยู่ ซึ่งผลการตัดสินอนาคตของเธอว่าจะถูกเนรเทศหรือไม่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

 

ทวีตของนาย Teodoro Locsin

 

ทั้งนี้นาย Teodoro Locsin เลขานุการกระทรวงการต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นางสาว Zhang สมควรได้รับการลงโทษ แต่ว่าการเนรเทศอาจเป็นการกระทำที่รุนแรงไปจริงๆ

 

ที่มา: nextshark, asiaonestraitstimes


Tags:

Comments

Leave a Reply