วิธีดัดสันขวาน ‘พวกชอบเปิดไฟสูง’ สติ๊กเกอร์ผีสะท้อนแสง เจิดจ้าเมื่อยามส่องหลัง

หนึ่งในปัญหารบกวนสมาธิของผู้ขับขี่รถยนต์ในช่วงเวลากลางคืน ตามตกกะปิแล้ว จะไม่เปิดไฟสูงหากมีรถยนต์คันอื่นอยู่ร่วมในเส้นทางเดียวกัน และจะเปิดใช้เมื่อเห็นว่าไม่มีรถข้างหน้าแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้แสงไฟสาดเข้าตาของผู้ขับขี่รายอื่น

 

 

ถึงแม้จะรณรงค์มากแค่ไหน นิสัยส่วนบุคคลก็ไม่สามารถเปลี่ยนกันได้ ก็ยังคงมีผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วน เปิดไฟสูงสาดไปทั่วไม่สนใจผู้อื่น และวิธีแก้ไขของผู้ใช้รถใช้ถนนในประเทศจีน ก็เลือกที่จะใช้สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงลายผี ติดบนกระจกหลังแทน…

 

 

เหมือนดั่งเป็นการประกาศศึกกับรถยนต์ที่ขับตามหลังและชอบสาดไฟสูง ซึ่งสติ๊กเกอร์ลายผีสะท้อนแสงเหล่านี้ วางขายในร้านค้าออนไลน์จีน มีตั้งแต่ราคา 15 หยวนไปจนถึง 62 หยวน (70-280 บาท) ตามลวดลายและขนาด

 

.

 

สติ๊กเกอร์เหล่านี้ จะไม่ทำงานหากยังไม่ได้รับแสงสะท้อนในมุมที่ถูกต้อง นั่นหมายความว่าหากได้รับการสาดแสงจากไฟสูงเมื่อไหร่ จะเป็นการปลุกผีให้ทำงานบนกระจกหลังโดยอัตโนมัติ

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตกรุงปักกิ่งกล่าวว่า วิธีการแบบนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เหมือนการติดสติ๊กเกอร์บนกระจกหลังทั่วไป แต่ผู้ขับขี่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จากการทำให้ผู้ขับขี่รายอื่นรู้สึกตกใจกลัว

 

พี่มองเห็นหนูด้วยเหรอคะ?

.

 

ในส่วนของมณฑลชานตง เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จะส่งผลทำให้ถูกสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 100 หยวน หรือประมาณ 470 บาท

 

 

เลิกเปิดไฟสูงใส่เราเถอะนะ

 

ที่มา: geekologie, scmp, dangerousminds, boredpanda, designyoutrust


Tags:

Comments

Leave a Reply