นักศึกษาหนุ่มแต่งหญิง เนียนเข้าสอบเอนท์แทนแฟน เกิดประหม่า จนอาจารย์จับไต๋ได้!?

คงจะเคยได้ยินเหตุการณ์ทำนองนี้กันมาบ้างแล้ว กับการรับจ้างเข้าสอบแทนในการสอบวัดผลต่างๆ และมันก็เกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศโบลิเวีย โดยผู้รับจ้างสอบแทนคือนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เอง หวังจะตบตาอาจารย์ผู้คุมสอบได้แต่ก็ไปไม่รอด

Bryan G. นักศึกษาวิศวกรรมระบบ วัย 19 ปี จากมหาวิทยาลัย Universidad Mayor de San Miguel ได้กระทำการสอบเข้ามหาวิทยาลัยอีกครั้ง แต่มาในนามของผู้สมัครสอบหญิงรายหนึ่ง

 

 

เพื่อให้การตบตาเนียนมากที่สุด เขาใส่วิก แต่งหน้า และใส่เสื้อผ้าของผู้หญิงแบบจัดเต็ม และเข้าสอบเอนท์ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แต่ทว่าโชคไม่เข้าข้าง เขาได้ที่นั่งด้านหน้าห้องสอบ ซึ่งเป็นบริเวณที่อาจารย์คุมสอบและผู้ช่วยคุมสอบสามารถเห็นใบหน้าของเขาได้ชัดเจน อีกทั้งในวันนั้นเขามีอาการประหม่ามากกว่าผู้เข้าสอบรายอื่น จนอาจารย์ผู้คุมสอบสังเกตเห็นพิรุธของเขา

 

 

ก่อนที่จะแจกชุดข้อสอบ อาจารย์คุมสอบได้เดินเข้ามาถามว่า ‘เขาเป็นใคร’ และเมื่อเขาตอบด้วยชื่อ Jocelin C. ก็โดนสวนกลับทันควันว่า ‘ไม่น่าใช่คนคนนั้นนะ’

“ผมได้ที่นั่งด้านหน้าห้องสอบ และอาจารย์กับผู้ช่วยคุมสอบเห็นผม ผมกำลังจะได้ชุดข้อสอบมาแล้ว แต่เขาบอกว่าผมไม่ใช่ผู้เข้าสอบคนนั้น และผมรู้สึกประหม่ามากจนยอมสารภาพไป” Bryan ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

และเมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำลงไป นักศึกษาหนุ่มวัย 19 กล่าวว่า เขาได้รับการติดต่อมาจากญาติของฝ่ายผู้เข้าสอบหญิงรายหนึ่ง ผ่านแพลทฟอร์มตลาดค้าขายออนไลน์ OLX ยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้เข้าสอบแทน เนื่องจากเธอไม่สามารถไปสอบได้ด้วยตนเอง

 

 

หลังจากที่เขาตกลงรับข้อเสนอแล้ว ผู้ว่าจ้างจึงส่งใบสมัครของเธอมาให้ และนัดช่างแต่งหน้าเพื่อทำการอำพรางตัวตนให้ดูน่าเชื่อถือและมีความใกล้เคียงกับผู้สมัครสอบตัวจริงมากที่สุด

“ผมไม่ได้ต้องการทำอะไรไม่ดี แค่ผมไม่มีงานทำ ผมจึงตอบรับไป ผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนด้วย ผมรักการเรียนและผมอยากจะไปญี่ปุ่นเพื่อศึกษาเฉพาะทางด้วย ไม่ได้อยากสร้างปัญหาให้กับตัวเองหรอก”

 

 

อย่างไรก็ดี ภายหลังจากนั้น นาย Bryan กลับคำของตนเอง กล่าวว่าที่เขาทำลงไปก็เพราะความรัก เพื่อช่วยแฟนสาวสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ถึงกระนั้น แรงจูงใจยังคงคลุมเครืออยู่

ทั้งนี้ นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ไม่ได้รับการตั้งข้อหา โดยในเรื่องของการแอบอ้างตัวตนเข้าสอบแทน ไม่ถือว่าเป็นอาชญากรรมใดๆ เพียงแต่หากว่าเขาเซ็นชื่อลงไปในข้อสอบเมื่อไหร่ จะกลายเป็นเข้าข่ายการปลอมแปลงเอกสารทันที

 

 

ด้าน Juan Rios อธิการบดีของมหาวิทยาลัย Universidad Mayor de San Miguel กล่าวต่อสื่อว่า ไม่มีกฎระเบียบที่แน่ชัด ในการลงโทษนักศึกษาที่แอบอ้างเข้าสอบแทน ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการมหาวิทยาลัย พิจารณาบทลงโทษที่เหมาะสม

 

 

โดยผลที่ออกมาก็คือ ทั้งนาย Bryan และ Jocelin ถูกสั่งแบนจากระบบมหาวิทยาลัย ไม่สามารถเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยของรัฐในประเทศโบลิเวียได้อีก

 

ที่มา: la-razon, eldeber, lostiempos, odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply