ไอ้หมาไซตัวแสบ พลเมืองดีพบว่าหลงทาง ตำรวจก็อุตส่าห์ช่วย ดันทำลายโรงพักซะเละ!!

เป็นปกติธรรมดาของเหล่าพลเมืองดี เมื่อพบเห็นสัตว์พลัดหลงอยู่ข้างทางจะเกิดความสงสาร ต้องหาทางพาสัตว์เหล่านี้คืนเจ้าของอย่างปลอดภัยจึงจะสบายใจ ดังเช่นเหตุการณ์ต่อไปนี้…

เรื่องราวเกิดขึ้นในประเทศจีนเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา มีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้น่าตาน่าเอ็นดู หลงทางกับเจ้าของและหาทางกลับบ้านเองไม่ได้

 

 

พลเมืองผู้หวังดีจึงพามาส่งที่สถานีตำรวจตงถุนตู้ ในเขตฝูหรง เมืองฉางซา เมืองเอกของมณฑลหูหนาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประกาศหาเจ้าของพามันกลับบ้าน

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังหาทางติดต่อกับเจ้าของ พวกเขาให้มันพักภายในสถานีตำรวจ โดยให้ข้าวให้น้ำและการดูแลอย่างดี ซึ่งเจ้าไซบีเรียนตัวดังกล่าวก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และไม่มีท่าทีว่าจะสร้างความเดือดร้อนแต่อย่างใด

 

 

จนเมื่อเวลาผ่านพ้นไป ความจริงก็ถูกเปิดเผย เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าไซบีเรียนที่มีท่าทีเรียบร้อยนั้นเป็นเพียงการหลอกลวงให้พวกเขาตายใจ พอเผลอทิ้งมันไว้ตามลำพังพวกเขาก็ได้พบกับเจ้าวายร้ายตัวจริง

 

.

 

เจ้าไซบีเรียนตัวแสบรื้อถังขยะออกมากระจุยกระจาย เศษกระดาษเต็มพื้นห้อง สภาพดูไม่จืดเลยทีเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกุมขมับ สุดท้ายจึงตัดสินใจส่งตัวมันไปที่ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ชั่วคราวเพื่อตามหาตัวเจ้าของ

 

ผู้ร้ายหน้าซื่อตาใส ฮ่าๆๆ

 

ชาวเน็ตจีนที่ได้ทราบเหตุการณ์ก็ต่างพากันลงความเห็นว่า เจ้าของคงทนความซุกซนของมันไม่ไหว แอบพามันมาทิ้งไว้มากกว่า หรือบางทีพลเมืองดีที่เก็บได้นั่นแหละที่เป็นเจ้าของ

บ้างก็ว่านี่แหละเป็นเหตุผลที่เจ้าไซบีเรียนไม่เคยถูกคัดเลือกให้เป็นสุนัขตำรวจสักครั้ง (ได้ยินแล้วก็อดน้อยใจแทนมันนะเนี่ย ฮาาา)

ถึงแม้ว่าสัตว์บางตัวจะไม่น่ารักอย่างที่เราคาดคิด แต่ในเมื่อเราตัดสินใจที่จะนำมันมาเลี้ยงแล้วก็ควรรับผิดชอบให้ถึงที่สุด เพื่อที่จะไม่ทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนไปด้วย

 

ก็ขอให้เจ้าไซบีเรียนตัวนี้ได้พบเจอกับเจ้าของไวไวนะฮะ

 

ที่มา: China Xinhua News

Comments

Leave a Reply