หนุ่มรับเลี้ยงแมวขี้อาย แต่พอถึงบ้าน มันโดดขึ้นไหล่ของเขาและไม่ยอมลงอีกเลย

หนุ่มพาแมวจรจัดตัวหนึ่งกลับบ้าน โดยไม่รู้เจ้าขนปุยตัวนั้นจะกระโดดขึ้นไหล่ของเขา และไม่ยอมลงอีกเลย

ก่อนหน้านี้ Jesse Aragona ขับรถไปยังฟาร์มใน Saratoga นิวยอร์ก และได้ทราบเรื่องเกี่ยวกับแมวขนปุยสีดำตัวหนึ่งที่กำลังต้องการบ้าน

 

 

Jesse บอกว่า “มีหญิงคนหนึ่งพบแมวตัวนี้ที่ระเบียงบ้านของเธอ มันชื่อ Bucky มันขี้อายเล็กน้อย และมันชอบซ่อนตัวตามมุมต่างๆ ที่สามารถหลบผู้คนได้”

สำหรับ Jesse นั้น เขามีจุดอ่อนอยู่ที่แมวตัวเล็กๆ อยู่แล้ว ดังนั้น เขาจึงหลงรักแมวน้อยตัวนี้อย่างรวดเร็ว เขาทำให้มิ้วน้อยเห็นว่าเขาไม่เป็นอันตราย ในที่สุด เขาก็สามารถเอาะชนะใจ Bucky ได้

แน่นอน เขาพามันกลับบ้านด้วยในวันนั้น

 

 

หลังจากที่ทั้งคู่กลับมาถึงบ้านได้ไม่นาน Bucky ก็เอาแต่ซุกตัวอยู่กับเขาเพื่อความปลอดภัย และความสะดวกสบาย มันไม่ยอมออกห่างจากเขาเลย

เท่านั้นไม่พอ Bucky ยังชอบปีนขึ้นไปบนไหล่ของ Jesse ก่อนจะขึ้นไปหมอบอยู่หัวของเขา และปล่อยให้เขาพาเดินไปทั่วบ้าน

 

 

แต่เนื่องจาก Jesse ต้องไปฝึกรบในกองทัพ เขาจึงต้องจากบ้านไปถึง 3 เดือน และปล่อยให้ Bucky อยู่กับคู่หมั้นของเขา Sarah

กระทั่ง 3 เดือนต่อมา ทันทีที่ Jesse กลับมาถึงบ้าน Bucky ยังจำเขาได้อย่างแม่นยำ และดูเหมือนจะสนิทกับเขามากขึ้นด้วย มันปีนขึ้นไปอยู่บนไหล่เขาเหมือนเดิมและทำอย่างนี้ทุกวัน

 

 

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ Jesse ปรากฏตัว Bucky จะพุ่งเข้าไปนั่งบนไหล่ของเขาทันที ราวกับจะบอกว่านี่คือที่โปรดของมัน ต่อให้เป็นร่างกายของพ่อก็เถอะ

ทุกวันนี้ Jesse รู้สึกเหมือนโดนเจ้าเหมียวยึดร่างกายไปหมดแล้ว มันชอบทำตัวเป็นหมวกของเขาบ้าง เป็นผ้าพันคอ และชอบทำเสียงเพอร์ใส่หูของเขา

 

 

จริงๆ แล้ว ในบ้านมีที่นอนนุ่มๆ มากมายให้ Bucky นอน แต่มันเลือกที่จะนอนกับพ่อเท่านั้น แม้จะตัวจะโตขึ้น ขนดกขึ้น ดูสง่างาม แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่บนคือ มันยังชอบไหล่ของพ่อเหมือนเดิม

 

 

ต่อมา Jesse ได้รับเลี้ยงแมวอีกตัวหนึ่ง แมวตัวนั้นยึดตักของเขาเป็นที่โปรดอย่างรวดเร็ว ขณะที่่ Bucky ดูเหมือนจะไม่สนใจอะไร ตราบใดที่ไหล่พ่อยังเป็นของมันตัวเดียว

 

 

บางครั้้ง แมวทั้งหมดจะอ้อนให้กอดในเวลาเดียว Jesse ไม่อยากทำให้ตัวใดตัวหนึ่งน้อยใจ เขาจึงรวบทั้งหมดมาอยู่ในอ้อมแขนของเขา

ตั้งแต่มีแมวเหมียว Jesse ไม่เคยมีความเป็นส่วนตัวอีกเลย

 

 

ทุกๆ วัน เมื่อพ่อกลับถึงบ้าน Bucky จะรีบวิ่งไปทักทายเขา จากนั้นก็อ้อนขอขึ้นไหล่เหมือนเช่นเคย ตอนนี้ มันไม่ใช่แมวขี้อายอีกต่อไปแล้ว แต่มันมั่นใจพอที่จะร้องขอทุกอย่างที่ต้องการ

 

 

มันไม่ใช่ลูกน้อยของบ้านอีกแล้ว แต่มันคือเจ้านายของบ้านอย่างสมบูรณ์

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply