Crazy Rich Asian ของจริง กับ “Jamie Chua” เศรษฐีสาววัย 45 ปี ผู้มีกระเป๋า Hermes กว่า 200 ใบ

หากใครเคยเข้าไปดูภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asian และเห็นได้ถึงความร่ำรวย รวมไปถึงชีวิตที่หรูหราสุดๆ ทั้งมีเกาะ เครื่องบินส่วนตัว ไปจนถึงบ้านหลังใหญ่เหมือนวัง จนรู้สึกว่า “เขาใช้ชีวิตแบบนี้กันจริงๆ เหรอ?” 

จะบอกว่ากลุ่มคนเหล่านี้มีอยู่จริงๆ บนโลก โดยเศรษฐีหญิงชาวสิงคโปร์ คนหนึ่งชื่อว่า Jamie Chua ที่เธอมีไลฟ์สไตล์เหมือนกับหลุดออกมาจากเรื่อง Crazy Rich Asian จริงๆ…

 

 

Jamie Chua เป็นคุณแม่ลูกสองวัย 45 ปี โดยเธอเป็นอดีตภรรยา Nurdian Cuaca นักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้พบรักกับเขาบนเครื่องบิน ขณะที่เธอยังเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์

 

ราคารองเท้าขั้นต่ำของเธออยู่ที่ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 46,890 บาท

.

 

หลังจากที่เธอหย่ากับอดีตสามีในปี 2011 การหย่าระหว่างเธอกับอดีตสามี ได้กลายเป็นข่าวใหญ่โตพักหนึ่งที่ประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากเธอได้ฟ้องหย่า และเรียกค่าเลี้ยงดูถึง 450,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ประมาณ 14 ล้านบาท) ทำให้กลายเป็นการฟ้องหย่าที่แพงที่สุดในสิงคโปร์ตอนนั้นก็ว่าได้

 

 

นอกจากนั้นเธอยังชื่นชอบกระเป๋าของ Hermes ถึงขั้นซื้อเก็บไว้มากกว่า 200 ใบ โดยมีหนึ่งในคอลแล็คชั่นของกระเป๋ายี่ห้อนี้ คือรุ่นสั่งทำพิเศษในราคา 11,800 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 368,915 บาท) ซึ่งเธอได้กล่าวว่า

“กระเป๋านี้น่าจะเป็นกระเป๋าที่แทบจะใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย เพราะมันใส่อะไรไม่ได้ นอกจากบัตรเครดิต และซองทิชชู่เล็กๆ “

 

Jamie กับห้องเก็บกระเป๋าส่วนตัวโดยเฉพาะ ขนาดพื้นที่ประมาณ 65 ตารางเมตร

.

 

Jamie ชอบซื้อชุดแต่งงานเก็บไว้หลายๆ ตัว โดยไม่ได้ซื้อมาใส่เพื่อระลึกถึงตอนงานแต่ง แต่เธอซื้อสะสมไว้เพียงเพราะมันสวย และดูดีมากๆ เท่านั้น

ด้วยวัย 45 ปี แต่หุ่นยังเป๊ะขนาดนี้ หารู้ไม่ว่าเธอไม่เคยเข้ายิมเลย ซึ่งเธอจะเน้นไปที่การดูแลผิวหน้า และอาหารการกินมากกว่า เธอยังเผยอีกว่า “ตั้งแต่เกิดมาฉันยังไม่เคยเข้ายิมเลยซักครั้ง”

 

 

แต่ที่เธอบอกว่าไม่เข้ายิม เธอเสียเงินให้กับคอร์สบำรุงผิวทุกเดือนเป็นส่วนใหญ่ ถึง 14,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 437,700 บาท) และเธอได้บอกว่า

“ฉันโชคดีตรงที่เพื่อนสนิทของฉันทำงานด้านนี้อยู่แล้ว ทำให้ฉันไม่ต้องเสียเงิน และเวลาไปกับคอร์สที่แพงมากๆ อีกต่อไป”

หลังจากนั้นในปี 2015 เธอก็เปิดตัวบริษัทด้านเครื่องสำอางเป็นของตัวเอง ชื่อว่า Luminous1 อีกด้วย

 

บนข้อมือของเธอคือนาฬิกายี่ห้อ Richard Mille ที่มูลค่าราวหนึ่งล้านบาทขึ้นไป

.

.

 

รองเท้าสุดแพงอย่างแบรนด์ Louis Vuitton รุ่น ‘Archlight Sneaker’ มูลค่าถึง 30,000 บาท

 

ถึงแม้คุณแม่เศรษฐีวัย 45 คนนี้ จะมีเงินขนาดไหน แต่เธอมักจะบอกเสมอว่าเธอต้องสอนให้ลูกทั้งสองของเธอ เห็นคุณค่าของเงิน และเธอจะต้องไม่ทำให้พวกเขาลืมตัวว่าเงินแต่ละบาทไม่ได้หามาง่ายๆ

“ฉันมีลูกชายชื่อ Cleveland อายุ 24 ปี และลูกสาวอีกคนชื่อ Calista อายุ 20 แล้ว ฉันสามารถให้ทุกอย่างที่เขาอยากจะได้เพียงแค่ดีดนิ้วเท่านั้น แต่ก็นั่นแหละ… ถ้าฉันทำอย่างนั้นลูกๆ ของฉันก็จะไม่เห็นคุณค่าของเงินเลย”

 

ที่มา: praewtheasianparentasiaone, @IAMJAMIECHUA


Tags:

Comments

Leave a Reply